X

หอการค้าพังงา จับมือ อบจ.พังงาและม.หอการค้าไทย จัดติวความรู้สู่รั้วมหาวิทยาลัยปี 61

พังงา – หอการค้าพังงา จับมือ อบจ.พังงาและม.หอการค้าไทย จัดติวความรู้สู่รั้วมหาวิทยาลัยปี 61

ที่ศูนย์ศึกษาวิจัยศิลปกรรม วัฒนธรรม และประเพณีแห่งอันดามัน อ.เมืองพังงา นายบำรุง  ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา เป็นประธานเปิดโครงการสุดยอดการติวความรู้สู่มหาวิทยาลัย ประจำปี 2561 โดยมี สมเกียรติ รัตนรังษิวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายศวิษฐ์  ศรีสง รอง ผม.สพม 14  คณะอาจารย์มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดพังงา และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 และ 6 ในจังหวัดพังงา เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

นายไตรรัตน์  กลับคง กรรมการหอการค้าจังหวัดพังงา กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดพังงา ร่วมกับ อบจ.พังงา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 14 จัดให้มีการติวทบทวนความรู้แบบเข้มข้นให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 6 เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กนักเรียนในจังหวัดพังงา เข้าถึงแหล่งความรู้ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น สร้างโอกาสทางการศึกษา เพื่ออนาคตของบุตรหลานของชาวพังงาโดยไม่ต้องเสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายเดินทางไปติวความรู้ในจังหวัดอื่นๆ เป็นการเตรียมความพร้อมในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย สำหรับการติววิชาในครั้งนี้ เป็นการติวเข้มในวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาอังกฤษ

ด้านนายบำรุง ปิยนามวาณิช  เปิดเผยว่า การดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการสุดยอดการติวความรู้สู่มหาวิทยาลัยครั้งนี้ เป็นการดำเนินการเพื่อส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพทางด้านการศึกษาให้แก่ลูกหลานชาวพังงา เพื่อเตรียมตัวในการสอบต่างๆ เข้าสู่มหาวิทยาลัย โดยนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งทาง อบจ.พังงาได้สนับสนุนในเรื่องอาหารว่าง สถานที่ และอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน จึงขอให้นักเรียนได้มีความมุ่งมั่นตั้งใจพยายามเก็บรับความรู้ และประสบการณ์จากการถ่ายทอดของวิทยากรจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่เป็นเครือข่ายกับหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อจะได้นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ให้มากที่สุดในการสอบแข่งขันกับผู้สอบจากสถาบันการศึกษาแห่งอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข