X

จังหวัดพังงาประกอบพิธีปลูกไม้พระราชทาน “ต้นรวงผึ้ง” ต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10

พังงา – ผู้ว่าฯพังงาประกอบพิธีปลูกไม้พระราชทาน “ต้นรวงผึ้ง” ต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10

วันที่ 29 เมษายน 2562  ที่บริเวณวงเวียนหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำคณะตุลาการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนจิตอาสา ร่วมประกอบพิธีปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทาน ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานโอกาสให้นายกรัฐมนตรี นำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานต้นไม้มงคล เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562

เพื่อเชิญมาปลูกเป็นปฐมฤกษ์บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ตามโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติฯ พุทธศักราช 2562 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

ต้นรวงผึ้ง เป็นต้นไม้ประจำพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องด้วยดอกรวงผึ้ง มีสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ และผลิดอกช่วงวันพระราชสมภพพอดี เมื่อพระองค์เสด็จฯ ประกอบพระราชกรณียกิจตามสถานที่ต่างๆ จะทรงปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานไว้ เพื่อเป็นตัวแทนแห่งพระองค์ท่าน และ เป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์แผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มเย็นเฉกเช่นเดียวกับพระบารมีแผ่ไพศาลแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงปกปักรักษาอาณาประชาราษฎร์ให้ร่มเย็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข