X

เร่งพัฒนาความรู้ผู้ประกอบการ นวด-สปาไทย รองรับการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา

พังงา- เร่งพัฒนาความรู้ผู้ประกอบการ นวด-สปาไทย รองรับการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา

ที่ห้องประชุมโรงแรมเอราวัณ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา  นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธานเปิดสัมมนา“เรื่อง การพัฒนาศักยภาพในการบริหารจัดการธุรกิจ การสร้างมูลค่าเพิ่ม ผลิตภัณฑ์และบริการในอุตสาหกรรมสปา” ภายใต้โครงการพัฒนาการรวมกลุ่มอุตสาหกรรม สปาธุรกิจเชิงสุขภาพเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว โดยมีส่วนราชการ ผู้ประกอบการสปา สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ และธุรกิจเชิงสุขภาพ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นางดวงธิดา จันทร์พุ่ม อุตสาหกรรมจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จังหวัดพังงาได้จัดสรรงบประมาณ ให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา ดำเนินการโครงการพัฒนาการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมสปาธุรกิจเชิงสุขภาพ โดยมีคณะวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนการตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์สปา ซึ่งได้จัดให้มีกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมสปาธุรกิจเชิงสุขภาพ ประกอบด้วย  กิจกรรมพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่าย ระหว่างวันที่ 12-15 มีนาคม 2562 กิจกรรมการสร้างและพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ กำหนดศึกษาดูงานสถานประกอบการสปาที่ประสบความสำเร็จ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-2 เมษายน 2562 และจัดอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการเชิงธุรกิจ ระหว่างวันที่ 24-25 เมษายน 2562

กิจกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์และบริการ กำหนดจัดถ่ายทอดองค์ความรู้ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์สปา จำนวน 15 ผลิตภัณฑ์ กิจกรรมส่งเสริมการตลาดเชิงรุก กำหนดจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการสปาในเดือนกรกฎาคม 2562  ซึ่งมุ่งหวังให้มีการยกระดับของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสปาและธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของจังหวัดพังงา ให้พัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ สถานประกอบการ และผลิตภัณฑ์สปา เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาได้เป็นอย่างดี  เพื่อพัฒนาสู่การท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ตามนโยบาย “รักจัง พังงา”

นายชาญศักดิ์ ถวิล กล่าวว่า สปาและธุรกิจเชิงสุขภาพ เป็นธุรกิจหนึ่งที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มการเติบโตสูง สปาไทยจะมีจุดเด่นในด้านคุณภาพ บุคลากรมีการให้บริการที่เป็นเลิศ กิจกรรมนี้จะเป็นการช่วยส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มและสร้างเครือข่ายอุตสาหกรรมสปาและธุรกิจเชิงสุขภาพของจังหวัดพังงา ให้มีการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ สถานประกอบการและผลิตภัณฑ์สปา ให้เกิดความเชื่อมโยงกันและกัน โดยการมีส่วนร่วมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจสปาของจังหวัดพังงามีความเข้มแข็ง มีศักยภาพในการให้บริการมากขึ้น จึงถือว่าเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการจะสามารถนำความรู้กลับไปพัฒนาบุคลากร สถานประกอบการ และผลิตภัณฑ์สปา ให้เป็นที่รู้จักในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และก้าวสู่ระดับนานาชาติได้ตามลำดับ อันจะส่งผลให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ให้กับเศรษฐกิจของจังหวัดพังงา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข