X

นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวดอกข่าครั้งที่ 3  ย่านหาดเขาหลัก

พังงา-นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวดอกข่าครั้งที่ 3  ย่านหาดเขาหลัก

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 เมษายน 2562 ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ใกล้อนุสรณ์สถาน เรือ 813 อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เทศบาลตำบลคึกคัก จัดงานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่าครั้งที่ 3” ท่องเที่ยววิถีน้ำ วิถีไทย วิถีถิ่นพังงา เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์”  โดยมี นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีเปิด วึ่งร่วมกันฉีดโฟมใส่ผู้ร่วมงานในอุโมงค์น้ำที่มีความยาวกว่า 100 เมตร มีประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก แห่มาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเทศบาลตำบลคึกคักได้สร้างอุโมงค์น้ำขึ้นมา และมีดนตรี พร้อมเตรียมน้ำทั้งรถดับเพลิงและใส่ในถังไว้บริการนักท่องเที่ยว เนื่องจากจังหวัดพังงาจัดให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์เพียงวันเดียวเท่านั้น และสงกรานต์ปีนี้ถือว่ามีความคึกคักมากเนื่องจากว่ามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาร่วมงานมากเป็นพิเศษ โดยในงานนักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานกับอุโมงค์น้ำ พร้อมกับทางด้านการแสดงบนเวทีก็จะมีคอนเสิร์ตเล่นเพลงไว้ขับกล่อมแก่นักท่องเที่ยวตลอดงานจนถึงสามทุ่ม

ขณะที่ด้านรักษาความปลอดภัย ก็จะมีการเข้มงวดโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก เจ้าหน้าที่ ตชด 425 ตะกั่วป่า เจ้หน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ อปพร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นสงกรานต์อย่างเต็มที่ โดยมีการเน้นย้ำห้ามนักท่องเที่ยวนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้ามาในบริเวณงานโดยเด็ดขาดหากพบผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

นายสวัสดิ์ ตั้นเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก  กล่าวว่า งานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ของเทศบาลตำบลคึกคัก เป็นกิจกรรมที่มีศักยภาพ สามารถสร้างกระแส และทำให้โด่งดังได้ ไม่แพ้ “ถนนข้าวสาร” หรือบรรดาถนนข้าวต่างๆในหลายจังหวัด ที่ตั้งชื่อว่า “ถนนข้าวดอกข่า” นั้น เพราะข้าวดอกข่านั้นเป็นข้าวไร่พันธุ์พื้นเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นอัตลักษณ์ของ จ.พังงา ที่ปัจจุบันกลายเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา และพื้นที่ท่องเที่ยวย่านเขาหลักนั้นเป็นที่นิยมชมชอบของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข