X

ผู้ว่าฯนำชาวพังงาร่วมทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ สืบสานประเพณีสงกรานต์ 2562

พังงา-ผู้ว่าฯนำชาวพังงาร่วมทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ สืบสานประเพณีสงกรานต์

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2562 ที่ถนนเพชรเกษมบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองพังงา นายศิริพัฒ พัฒกุลผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย  นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรีเมืองพังงา และพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดพังงาจำนวนมาก ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยปี 2562

โดยมี พระเทพปัญญาโมลี รองเจ้าคณะภาค 17 เป็นประธานสงฆ์พร้อมกับให้ศีลและให้พรวันปีใหม่ไทยจากสมเด็จพระสังฆราช ต่อด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและนายกเทศมนตรีเมืองพังงาอวยพรวันปีใหม่ไทยให้ชาวพังงา และร่วมกันทำบุญตักบาตร

จากนั้นพุทธศาสนิกชนได้ร่วมสรงน้ำองค์พระพุทธสิหิงค์ องค์พระสัมฤทธิ์ศากยมุณีศรีพังงา พระประจำจังหวัดพังงา ร่วมกันสรงน้ำพระเทพปัญญาโมลี รองเจ้าคณะภาค 17 และรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ ชมการแสดงจากกลุ่มผู้สูงอายุและร่วมรำวงวันปีใหม่ไทย โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ย้ำถึงความจริงใจในการกระทำการต่างๆไม่ว่าในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมให้ระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาในช่วง 7 วันอันตราย และได้เน้นย้ำให้เล่นสงกรานต์ตามประเพณีไทย รักษาวัฒนธรรมไทยอันดีงามที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข