X

สีสันเกณฑ์ทหาร… กองทัพไทยคัดชาวพังงาเป็นทหารเกณฑ์รวม 512 นาย

พังงา –สีสันเกณฑ์ทหาร 3 เหล่าทัพคัดชาวพังงาเป็นทหารเกณฑ์รวม 512 นาย

วันที่ 8 เมษายน 2562 ที่หอประชุม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงานายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่งเข้าร่วมสังเกตการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารหารเกณฑ์ประจำปี 2562 โดยมี พ.อ.เจษฎา เฟื่องฟู ผบ.กองพันทหารช่างที่ 402 กองพลพัฒนาที่ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจเลือก โดยจังหวัดพังงานั้นทางกองทัพต้องการทหารเข้าประจำการ 512 คน สำหรับอำเภอตะกั่วทุ่งต้องการทหารเข้าประจำการ 84 นาย มีทหารกองเกินเข้ารับการตรวจเลือกรวม 392 ราย  ปล่อยตัวตามประเภทต่างๆและขอผ่อนผัน รวม 252 คน คงเหลือเข้าหยิบใบสลากดำแดง 107  แต่มีคนสมัครเป็นทหาร 33 คน จึงเหลือใบแดง 51 ใบ ใบดำ 56ใบ ซึ่งก่อนการหยิบสลากทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้คนที่มีภาระในการดูแลบุพการีแสดงตัว จากนั้นบรรยากาศการหยิบสลากเป็นไปด้วยความตื่นเต้นบางคนก็มีการปลุกเสกเล่นของก่อนหยิบสลาก ซึ่งสมหวังบ้าง ผิดหวังบ้างโดยมีเสียงของญาติๆเพื่อนฝูงที่มาเป็นกองเชียร์รอบที่หยิบสลาก และคนสุดท้ายหยิบได้สลากดำ

 

โดยบรรยากาศระหว่างการรายงานตัวและตรวจร่างกาย มีสาวประเภทสองทรงโต ชื่อ “น้องโอเล่” นายนิมิต แท่นทอง อายุ 22 ปี ชาวตำบลกระโสม สาวคาบาเร่ต์โชว์ที่มีหน้าตาที่สวยงามประกอบกับการทำหน้าอกที่มีขนาดใหญ่ ทำให้สร้างสีสันให้กับเจ้าหน้าที่และหนุ่มๆที่มาเกณฑ์ทหารเป็นอย่างมาก ซึ่งคณะกรรมการได้ปล่อยตัวเพราะมีสภาพร่างกายไม่ตรงการเพศกำเนิด จึงไม่ต้องเข้ารับการตรวจเลือก ซึ่งน้องโอเล่ได้เชิญชวนให้ชายไทยที่มีร่างการสมบูรณ์มาเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติ

ด้านนายทศพร ผลไม้ อายุ 21 ปี ชาวตำบลกะไหล ได้ตัดสินใจสมัครเข้าเป็นทหารบกผลัดที่ 1 พร้อมกับบอกว่า มีความภูมิใจที่จะได้เป็นทหาร คิดว่าการเป็นทหารจะได้รับใช้ชาติฝึกฝนร่างกายและระเบียบวินัย จึงอยากจะขอเชิญชวนชายไทยที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงสมัครเข้ามาเป็นทหารกันให้มากๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข