X

ด่วนไฟไหม้อาคารชำแหละหมูสดซีพี ริมถนนเพชรเกษมก่อนเข้าเมืองพังงา

พังงา-ด่วนไฟไหม้อาคารชำแหละหมูสด ริมถนนเพชรเกษมก่อนเข้าเมืองพังงา คาดร้อนจัดจนคอมเพรสเซอร์แอร์ระเบิด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2562 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรีเมืองพังงา นายสายัน กิจมะโน หัวหน้า ปภ.พังงา พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย รอง ผบก.ตำรวจภูธรพังงา เข้าอำนวยการเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์3 ชั้น ริมถนนเพชรเกษม ก่อนเข้าตัวเมืองพังงา เลขที่ 748/1 ชุมชนวังหม้อแกง ต.ท้ายช้าง เขตเทศบาลเมืองพังงา โดยใช้นักผจญเพลิงและรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองพังงา สำนักงาน ปภ.พังงา และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าพังงาเข้าระงับเหตุที่เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่ชั้นบนสุด ซึ่งที่เกิดเหตุได้ดัดแปลงอาคารพาณิชย์เป็นสถานที่ชำแหละเนื้อสุกรของ ซีพี พอร์คช้อป ก่อนส่งให้ตัวแทนจำหน่ายต่างๆซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนค่าเสียหายยังไม่ได้ประเมิน

นายอุเทน ศรีตองอ่อน อายุ 34 ปี ชาวตำบลกระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เล่าว่า ตนเองได้นำรถยนต์มาซ่อมที่อู่ด้านหลังที่เกิดเหตุ และได้หันไปมองเห็นควันลอยมาจากชั้นบนของตัวอาคาร ก็คิดว่าอาจจะเป็นไอน้ำเพราะฝนเพิ่งตกลงมา แต่ผิดสังเกตจึงชะโงกออกไปดูปรากฏว่าเป็นไฟไหม้และมีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง จึงตะโกนบอกคนในอู่ และรีบวิ่งไปบอกคนงานในอาคารให้รีบวิ่งกันออกมา แล้วโทรแจ้งดับเพลิง

นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรีเมืองพังงา เปิดเผยว่า อาคารหลังนี้ทางบริษัทซี.พี.ดัดแปลงเป็นสถานที่ชำแหละเนื้อสุกรจากโรงฆ่าสัตว์ ก่อนจะส่งไปขายตามตัวแทนจำหน่ายต่างๆเป็นห้องเย็นขนาดใหญ่พอสมควร คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้คอมเพรสเซอร์ทีมีจำนวนมากทำงานหนักมาก กระแสไฟฟ้าลัดวงจรหรือโอเว่อร์โหลด จนลุกไหม้และเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลารวดเร็ว โดยไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุอย่างละเอียดนั้นทางตำรวจและพิสูจน์หลักฐานจะสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข