X

ผู้ว่าพังงาฯ ตัดขนมเต้าส้อยักษ์แจกประชาชน  เปิดตลาดประชารัฐในจวนผู้ว่าฯ

พังงา – ผู้ว่าราชการจังหวัด ตัดขนมเต้าส้อยักษ์แจกประชาชน  เปิดตลาดประชารัฐในจวนผู้ว่าฯ

นายสิทธิชัย  ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดตลาดประชารัฐ บริเวณจวนผู้ว่าฯ และในบริเวณงานกาชาดจังหวัดพังงา โดยมี นส.ฉัตรประอร นิยม พัฒนาการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยส่วนราชการ และผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า ที่ลงทะเบียนไว้ ร่วมออกร้านกันเป็นจำนวนมาก

โดยมีไฮไลท์เด็ดให้ผู้ร่วมงานช่วยกันกวนไส้ขนมเต้าส้อ ซึ่งเป็นขนมพื้นเมืองชื่อดังของจังหวัดพังงา  เพื่อทำเป็นขนมเต้าส้อขนาดยักษ์ ที่มีน้ำหนัก 7 กิโลกรัม เส้นผ่าศูนย์กลาง 20 นิ้ว หนา 2 นิ้ว ทำจากแป้งสาลี 3 กิโลกรัม ถั่วเขียว 3 กิโลกรัม น้ำตาลทราย 3.6 กิโลกรัม  น้ำมัน 9 ถ้วยตวง เกลือ 4 ช้อนโต๊ะ น้ำ 6 ถ้วย และไข่แดงเค็ม 100 ฟอง ใช้เวลาทำ 5ชั่วโมง

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ตัดขนมแจกผู้เข้าร่วมงานและประชาชนที่มาเที่ยวงานกาชาดจังหวัดพังงา ซึ่งสร้างความสนุกและรอยยิ้ม พร้อมความอร่อยของขนมเต้าส้อ  ก่อนที่จะร่วมกันจับจ่ายซื้อของ ซึ่งตลาดประชารัฐจะเปิดขายในช่วงเย็นเป็นต้นไปทุกวันจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560

นางวัลลภา ธีระสานต์ ประธานกรรมการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีพังงา (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด กล่าวว่า โครงการตลาดประชารัฐจึงเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ในการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ  ภาคเอกชน  และภาคประชาชน ในการพัฒนาตลาดใหม่ และขยายพื้นที่ตลาดเดิมที่มีอยู่ ให้ผู้ประกอบการ เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย หาบเร่  แผงลอย ตลอดจนผู้ประกอบการที่เดือดร้อน จากการไม่มีสถานที่ค้าขาย ได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้าที่เหมาะสมกับประเภทสินค้าของตนเอง และเลือกสถานที่ที่สะดวกในการขนส่งสินค้ามาจำหน่าย

อันจะทำให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดความเข้มแข็ง เกิดความยั่งยืน สำหรับจังหวัดพังงา มีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตลาด ประชารัฐของดีจังหวัด ทั้งหมดจำนวน  157  ราย และได้รับการจัดสรรจำนวน  105  ราย

สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมการจัดงานตลาดประชารัฐของดีจังหวัดพังงา ในจวนผู้ว่าฯ และในงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2561 มีจำนวน  47 ราย   ประกอบด้วย สินค้า OTOP สินค้าการเกษตร ขนมพื้นบ้าน และอาหารพื้นเมืองพังงา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข