X

ชาวพังงาโวย…จุดชมวิวเขานางหงส์ทุ่มงบสร้างนับสิบล้านบาท ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ      

พังงา- ชาวบ้านโวย…จุดชมวิวเขานางหงส์ทุ่มงบสร้างนับสิบล้านบาท ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ

วันที่ 1 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดชมวิวเขานางหงส์ ตั้งอยู่บนเขานางหงส์ รอยต่อระหว่าง อ.เมืองพังงาและ อ.ทับปุด หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวว่า มีสภาพถูกปล่อยทิ้งร้าง จนไม่สามารถเดินขึ้นไปชมวิวไปตัวอาคารจุดชมวิวได้ จากตรวจสอบพบว่าสภาพของตัวอาคารจุดชมวิว มีสภาพที่ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก เหมือนกับไม่มีการดูแล มีขยะเกลื่อนกลาดรอบบริเวณ มีขวดเหล้า เบียร์กระจัดกระจาย ห้องน้ำไม่สามารถใช้ได้ บันไดขึ้นจุดชมวิวและพื้นอาคารชำรุดเสียหาย กระจกแตกเป็นส่วนใหญ่ ระบบไฟฟ้าภายในตัวอาคารถูกมือดีรื้อขโมยไปจนหมด ระบบไฟพลังแสงอาทิตย์ก็ถูกขโมยอุปกรณ์ไปจนเกลี้ยง ตัวอาคารประกอบต่างๆก็มีสภาพชำรุดทรุดโทรมจนไม่สามารถเข้าไปใช้ประโยชน์ได้

ทั้งๆที่จังหวัดพังงาเคยโปรโมทให้เป็นจุดท่องเที่ยวตามเส้นทางประวัติศาสตร์ ซึ่งในอดีตเคยเป็นถนนสายหลักลงสู่ภาคใต้ จึงอยากให้ทางจังหวัดพังงาจัดหาหน่วยงานเข้ามารับผิดชอบดูแล ไม่ใช่ปล่อยทิ้งร้างอยู่แบบนี้ เป็นการเสียเงินงบประมาณแผ่นดินแบบไม่เกิดประโยชน์ แถมยังสร้างความอับอายให้กับจังหวัดอีกด้วย

จากการตรวจสอบพบว่า จังหวัดพังงาได้ทำโครงการปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์เขานางหงส์ ให้มีความสวยงามและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด โดยใช้เงินงบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด 2554 ในวงเงิน 5 ล้านบาท และยังเพิ่มเติมด้วยโครงการเสริมด้วยงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง อบจ.พังงา และ อบต.ในพื้นที่ รวมถึงหน่วยงานราชการต่างๆ ซึ่งใช้เงินงบประมาณที่ทุ่มลงไปหลายสิบล้านบาท ซึ่งล่าสุดทราบว่าทางหน่วยงาน ปปช.ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข