X

อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนพังงา ร่วมพิธีชุมนุม ในวัน อปพร.แห่งชาติ 2562

พังงา-  อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนพังงา ร่วมพิธีชุมนุม ในวัน อปพร.แห่งชาติ 2562

วันที่ 27 มีนาคม 2562 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา  นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ในฐานะ ผอ.ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีชุมนุมสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเนื่องในวัน อปพร.แห่งชาติ ประจำปี 2562 เพื่อเชิดชูเกียรติและคุณงามความดีที่สมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนได้เสียสละเวลา อุทิศทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์ รวมทั้งความรู้ความสามารถ เข้ามาช่วยเหลือสังคม และผู้ประสบสาธารณภัย โดยไม่หวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทน

ซึ่งผู้ว่าฯได้อ่านสารเนื่องในวัน อพปร. จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมกับ มอบรางวัลศูนย์ อพปร.ดีเด่น  สมาชิก อปพร.ดีเด่น จากนั้นได้ให้โอวาท พร้อมตรวจเยี่ยมทักทาย และชมนิทรรศการด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน มีบทบาทสำคัญในการป้องกันช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนจากภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติ และภัยพิบัติที่เกิดจากมนุษย์ และยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือทางราชการทั้งด้านอำนวยควาสะดวกจราจร การรักษาความปลอดภัยต่างๆ

พร้อมกับการป้องกันภัยในพื้นที่ ด้วยการรายงานเหตุการณ์ที่ไม่ปกติให้ทางราชการทราบ เพื่อป้องกัน และแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ ทางศูนย์ อพปร.กลาง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงกำหนดให้ทุกวันที่ 22 มีนาคมของทุกปี เป็นวัน อปพร.แห่งชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข