X

เกาะละวะใหญ่ หาดสวย ทะเลใส ต้นแบบของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอ่าวพังงา

พังงา – เกาะละวะใหญ่ หาดสวย ทะเลใส เพชรเม็ดงามในอ่าวพังงา ต้นแบบของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

เกาะละวะใหญ่ หรือเกาะละวะ  เป็นเกาะเล็กๆในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา อยู่ในพื้นที่ ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา  ห่างจากแผ่นดินใหญ่ประมาณ 1.5 กิโลเมตรเท่านั้น อยู่ในร่องน้ำรอยต่อระหว่างจังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ต

ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาด้วยเรือทัวร์ท่องเที่ยวจะมาแวะพักผ่อนนอนอาบแดด และเล่นน้ำทะเลหน้าชายหาดท่ามกลางน้ำทะเลสีใส ผืนหญ้าเขียวขจีร่มรื่น และเงียบสงบ สะอาดที่มองเห็นทิวทัศน์ของอ่าวพังงา และเกาะภูเก็ต

นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เปิดเผยว่า  ขณะนี้ ทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้มีการปรับปรุงเกาะละวะใหญ่ ทั้งสถานที่พักรอบๆเกาะ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างชาติที่กำลังนิยมเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำทะเลชายหาดที่สะอาดเงียบสงบ หาดทรายที่สมบูรณ์สวยงาม มีปะการังน้ำตื้น แหล่งหญ้าทะเลซึ่งมีการค้นพบพยูนอยู่เป็นระยะ

ล่าสุดทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาได้ประสานกับผู้ประกอบการเพื่อให้ที่นี่กลายเป็นต้นแบบของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอย่างแท้จริง  โดยได้มีกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวไว้อย่างชัดเจนเพียง 100 คน/ช่วงเวลา เกินกว่านั้นไมให้ขึ้นเกาะ  เพราะเกาะละวะใหญ่เป็นเกาะแห่งการเรียนรู้ ไม่ใช่เกาะแห่งการท่องเที่ยว และเป็นสถานีการศึกษาทางทะเลแห่งแรกในประเทศไทย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข