X

ทะเลหมอกยามเช้ารอบองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระธาตุคีรีเขต ท่องเที่ยวพังงาคึกคักช่วงไฮซีซัน

ภาพมุมสูง ที่ทางผู้สื่อข่าวได้บินดูหมอกยามเช้าที่รอบองค์พระบรมธาตุเจดีย์บนภูขาพระพุทธบาท วัดพระธาตุคีรีเขต อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นับว่าเป็นพระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งเป็นที่ประทับของพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุที่เป็นมงคลยิ่งอีกแห่งหนึ่งใน จ.พังงา ซึ่งพบว่าเช้าวันนี้อากาศกำลังเย็นสบายไม่มีฝนตก อุณหภูมิต่ำสุด 20-25 องศาเซลเซียส โดยพบว่ามีหมอกหนาลงปกคลุมตามแนวเขาทอดยาวลงสู่พื้นล่างลงมาอย่างสวนงามท่ามกลางดวงพระอาทิตย์ที่กำลังขึ้นจากด้านหลังเขาที่สลับซับซ้อน สร้างความตื่นตาให้แก่ประชาชนในพื้นที่


นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพังงา เปิดเผยว่า สถานการการท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาขณะนี้ถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่น โดยเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ย. ถึง พ.ค. ซึ่งจังหวัดพังงาค่อนข้างจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มยุโรป ไม่ว่าจะเป็นเยอรมัน ประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวีย ส่วนตลาดเอเชียก็จะเป็นประเทศจีน โดยมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 75% นักท่องเที่ยวชาวไทย 25% จากสถิติปี 2559-2560 ทำให้คาดการได้ว่า ในปี 2560-2561 จะมีนักท่องเที่ยวจากเยอรมันเข้ามาในประเทศเกิน 2 แสนคน และพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันได้เข้าพักในจังหวัดภูเก็ตน้อยและส่วนใหญ่มักจะเดินทางมาพักในแหล่งท่องเที่ยวย่านเขาหลัก จ.พังงา มากขึ้น โดยพบว่าแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก จ.พังงา มีจุดเรื่อง หาดทราย แสงแดด ธรรมชาติ และ ความสงบซึ่งตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเป็นอย่างมา


ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาชมทะเลหมอกได้ในพื้นที่อำเภอกะปง และเขตรอยต่อกับอำเภอท้ายเหมือง เช่น เขาภูตาจอ เขาไข่นุ้ย ซึ่งพบว่ามีหมอกลงหนาคล้ายภาคเหนือ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา นอกจากจะมาเที่ยวทะเลแล้วยังได้เดินทางไปชมทะเลหมอกในฝั่งทะเลอันดามันอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข