X

นักปั่นจากทั่วประเทศกว่า 500 คนร่วมปั่นพิชิตเขานางหงส์ครั้งที่ 9

พังงา – นักปั่นจากทั่วประเทศกว่า 500 คน ร่วมปั่นพิชิตเขานางหงส์ครั้งที่ 9 ณ จังหวัดพังงา

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2561 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นายสมคิด แซ่อ๋อง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา เป็นประธานปล่อยตัวนักปั่นรายการแข่งจักรยานทางเรียบพิชิตเขานางหงส์ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 โดยมีนักปั่นทั้งในพื้นที่และนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 500 คน ในประเภททั่วไป 12 รุ่น ระยะทาง 53 กิโลเมตร และ ประเภทวีไอพี ระยะทาง 25 กิโลเมตร


นายสมนึก ทองเพชร ประธานที่ปรึกษาชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพจังหวัดพังงา กล่าวว่า การแข่งจักรยานทางเรียบพิชิตเขานางหงส์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยการสนับสนุนของ อบจ.พังงา และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักในเรื่องการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สร้างจิตสำนึกในการลดใช้พลังงาน และการลดภาวะโลกร้อน และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา


นายสมคิด แซ่อ๋อง กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกจากเป็นการชักชวน และรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ทรัพยากรการท่องเที่ยวจังหวัดพังงาที่อุดมสมบูรณ์สวยงามให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ (Ecotourism) คือ การอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเขานางหงส์ ซึ่งเป็นกำลังเป็นที่นิยมของบรรดาเหล่านักปั่น ด้วยเส้นทางอันคดเคี้ยวและสูงชัน ด้วยความสูงประมาณ 400 เมตร 102 โค้ง ธรรมชาติสองข้างทาง งดงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นจุดวัดใจของบรรดาเหล่านักปั่นในการเอาชนะใจตัวเองอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข