X

ผู้สมัคร สส.พังงาโวย…พรรคไทยรักษาชาติยังไม่ปลดป้ายหาเสียง หวั่นทำบัตรเสียพุ่ง ด้าน กกต.อ้างรอศาลฎีกามีคำสั่ง

พังงา –ผู้สมัคร สส.โวย…พรรคไทยรักษาชาติยังไม่ปลดป้ายหาเสียง หวั่นทำบัตรเสียเพิ่ม ด้าน กกต.อ้างรอศาลฎีกามีคำสั่ง

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตจังหวัดพังงาหลายรายว่า ยังมีป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคไปแล้วเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 ยังคงติดตั้งอยู่ริมถนนอยุ่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะสร้างความสับสนให้กับผู้ที่จะออกไปใช้สิทธิใช้เสียงในวันที่ 24 มีนาคม 2562  เพราะหากว่ามีการกาบัตรของพรรคที่ถูกยุบไปแล้วนั้น ทาง กกต.จะถือว่าบัตรนั้นเป็นบัตรเสีย ซึ่งอาจจะทำให้เปอร์เซ็นต์ของบัตรเสียจะพุ่งสูงมากเป็นประวัติการณ์

เพราะผู้สมัครของพรรคที่ถูกยุบนั้น ก่อนหน้านี้มีความนิยมเป็นมาอันดับที่ 2  ทำให้หลายฝ่ายมีความหวั่นเกรงว่าเมื่อถึงวันเลือกตั้งจริงจะมีประชาชนที่ชื่นชอบในตัวพรรคและผู้สมัครยังคงลงคะแนนให้อีก จึงอยากให้ทาง กกต.พังงารีบแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนก่อนจะถึงวันที่ 24 มีนาคมนี้

นายเอกมล หุนเจริญ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งเขตจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้( 20 มีนาคม)ทางฝ่ายกฎหมายของ กกต.พังงาได้เดินทางไปยื่นเรื่องต่อศาลฏีกาในการถอนรายชื่อของผู้สมัคร สส.เขตจังหวัดพังงาของพรรคไทยรักษาชาติ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 จึงต้องรอให้ศาลฎีกามีคำสั่งออกมาก่อน จากนั้นทาง กกต.พังงา ก็จะดำเนินการให้ผู้สมัครเอาป้ายหาเสียงลงต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข