X

จังหวัดพังงาหนุนธุรกิจ นวด-สปาไทย เสริมความรู้ผู้ประกอบการรับการท่องเที่ยวของจังหวัด

พังงา-จังหวัดพังงาหนุน นวด-สปาไทย เสริมความรู้ผู้ประกอบการ รับการท่องเที่ยวของจังหวัด

ที่ห้องประชุมโรงแรมเดอะลีฟ ออน เดอะแซนด์ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมสปาธุรกิจเชิงสุขภาพ สู่การท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เพื่อส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มและสร้างเครือข่ายอุตสาหกรรมสปา พัฒนาองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการของเครือข่ายให้มีศักยภาพเชิงธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการสปาของเครือข่ายให้มีคุณภาพ และส่งเสริมการตลาดเชิงรุกให้กับเครือข่ายอุตสาหกรรมสปา โดยมีผู้ประกอบการสปา สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ และธุรกิจเชิงสุขภาพ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นางดวงธิดา จันทร์พุ่ม อุตสาหกรรมจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ เกษตรกรรมยั่งยืน สังคมแห่งการเรียนรู้ สู่คุณภาพชีวิตที่ดี” สื่อให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดพังงา ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ปี พ.ศ.2560 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดจำนวน 4.7 ล้านคน มีรายได้จากการท่องเที่ยว 4.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่นิยมใช้บริการสปา และการนวดเพื่อสุขภาพ ในปี 2562 จังหวัดพังงาได้จัดสรรงบประมาณ ให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา ดำเนินการโครงการพัฒนาการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมสปาธุรกิจเชิงสุขภาพ โดยมีคณะวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนการตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์สปา

โดยจัดให้มีกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมสปาธุรกิจเชิงสุขภาพ ประกอบด้วย  กิจกรรมพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่าย ระหว่างวันที่ 12-15 มีนาคม 2562 กิจกรรมการสร้างและพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ กำหนดศึกษาดูงานสถานประกอบการสปาที่ประสบความสำเร็จ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-2 เมษายน 2562 และจัดอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการเชิงธุรกิจ ระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2562  กิจกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์และบริการ กำหนดจัดถ่ายทอดองค์ความรู้ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์สปา จำนวน 15 ผลิตภัณฑ์ กิจกรรมส่งเสริมการตลาดเชิงรุก กำหนดจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการสปาในเดือนกรกฎาคม 2562  ซึ่งคาดว่าโครงการนี้จะสามารถยกระดับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสปาและธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของจังหวัดพังงา ให้พัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ สถานประกอบการ และผลิตภัณฑ์สปา เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาได้เป็นอย่างดี  เพื่อพัฒนาสู่การท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ตามนโยบาย “รักจัง พังงา”

นายศิริพัฒ พัฒกุล กล่าวว่า สปาและธุรกิจเชิงสุขภาพ เป็นธุรกิจหนึ่งที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มการเติบโตสูง สปาไทยจะมีจุดเด่นในด้านคุณภาพ บุคลากรมีการให้บริการที่เป็นเลิศ แต่อย่างไรก็ตามโครงสร้างของธุรกิจสปาส่วนใหญ่เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่ยังขาดการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ไม่สามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันได้เท่าที่ควร จึงยังต้องได้รับการส่งเสริมและพัฒนาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความพร้อมให้สามารถที่จะรองรับตลาดที่จะขยายตัวในอนาคต กิจกรรมนี้จะเป็นการช่วยส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มและสร้างเครือข่ายอุตสาหกรรมสปาและธุรกิจเชิงสุขภาพของจังหวัดพังงา ให้มีการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ สถานประกอบการและผลิตภัณฑ์สปา ให้เกิดความเชื่อมโยงกันและกันตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ  โดยการมีส่วนร่วมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจสปาของจังหวัดพังงามีความเข้มแข็ง มีศักยภาพในการให้บริการมากขึ้น จึงถือว่าเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการจะสามารถนำความรู้กลับไปพัฒนาบุคลากร สถานประกอบการ และผลิตภัณฑ์สปา ให้เป็นที่รู้จักในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และก้าวสู่ระดับนานาชาติได้ตามลำดับ อันจะส่งผลให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ให้กับเศรษฐกิจของจังหวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข