X

อเมซิ่ง “ทุ่งหญ้าสะวันนาและทะเลสวยเขาหน้ายักษ์” เป้าหมายสุดชิคของนักท่องเที่ยว

พังงา-อเมซิ่ง “ทุ่งหญ้าสะวันนาและทะเลสวยเขาหน้ายักษ์” เป้าหมายสุดชิคของนักท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติ เขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามด้วยชายหาดที่ยาวกว่า 13 กิโลเมตร  ไฮไลท์ ณ จุดทิศเหนือสุดของชายหาด คือเขาหน้ายักษ์ สถานที่ที่มีความเงียบสงบ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใส และโขดหินที่มีสีสันสวยงามรูปร่างแปลกตา เป็นจุดชมวิวทะเลที่สามารถมองเห็นพื้นทะเลสวยงาม นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำ และดำน้ำชมปะการัง นอกจากนี้บริเวณนี้ยังมีป่าทุ่งเสม็ดขาวขนาดใหญ่กว่า 1,000 ไร่ ที่มีทิวทัศน์สวยงามของหญ้าสีทองกว้างไกลสุดสายตา มีลักษณะคล้ายกับที่เห็นในสารคดีชีวิตสัตว์ป่าในทีวี นั่นคือ ทุ่งหญ้าสะวันนาของประเทศแอฟริกา ซึ่งจุดนี้นักท่องเที่ยวจะลงไปเก็บภาพความประทับใจไว้ว่า ครั้งหนึ่งได้มาเที่ยวทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งหนึ่งในไม่กี่แห่งที่มีในประเทศไทย

นายมงคล ลิ่ววิริยกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดลำปี-หาดท้ายเหมือง กล่าวว่า ที่มาของเขาหน้ายักษ์ที่หันหน้าออกไปทางหมู่เกาะสิมิลัน ถ้ามองมาจากทะเลจะเห็นหน้าผาที่มีรูปร่างเหมือนกับใบหน้าของยักษ์ที่มีอาการโกรธเกรี้ยว จนกระทั่งเมื่อสงครามโลก ครั้งที่ 2 เรือรบของทหารญี่ปุ่นที่แล่นผ่านบริเวณนี้ได้เกิดล่มจมลงในทะเล โดยไม่มีสาเหตุหลายลำด้วยกัน ทหารญี่ปุ่นจึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความอาถรรพ์ของหน้าผารูปร่างคล้ายหน้ายักษ์ เลยใช้ปืนใหญ่ยิงส่วนที่เป็นเหมือนหน้ายักษ์จนพังและจมลงบริเวณทะเลดังกล่าว จึงเป็นตำนานเล่าเขาหน้ายักษ์มาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติสามารถเดินทางไปได้จากใช้เส้นทางจากที่ทำการอุทยานฯไปยังหาดเขายักษ์โดยใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตรผ่านดินทราย และป่าเสม็ดขาว โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจจะมาเที่ยว สามารถติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง โทรศัพท์ 076-417206

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข