X

จังหวัดพังงาจัด “Big Cleaning Day” ทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ ท่าเทียบเรืออ่าวพังงา สนองแนวพระดำริ ฯ

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำประชาชนชาวจังหวัดพังงา ร่วมกิจกรรม “Big Cleaning Day” ทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์ในบริเวณเส้นทางเดินเรือจากเกาะปันหยีถึงท่าเทียบเรือบ้านท่าด่าน สนองแนวพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

ตามที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จทอดพระเนตรอ่าวพังงา ณ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้มีพระดำริกับผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา จำนวน 3 ข้อ คือ 1.ให้ดูแลรักษาความสะอาด อย่าให้มีขยะ ตามเส้นทางเดินเรือจากเกาะปันหยี มายังท่าเทียบเรืออุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา และท่าเทียบเรือใกล้ๆ กับโรงแรมพังงาเบย์ ถ้าไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้รื้อออก ปรับทัศนียภาพให้เข้ากับธรรมชาติมากที่สุด 2.ปรับภูมิทัศน์บริเวณร้านอาหารอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ที่รื้อถอน ตกแต่งให้ดูดีแข็งแรงกลมกลืนกับธรรมชาติ และ 3.ปรับปรุงเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้กลมกลืนเข้ากับสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติมากที่สุด

จังหวัดพังงา จึงได้จัดประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางในการดำเนินงานตามพระดำริดังกล่าว เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมีมติให้เริ่มต้นด้วยการจัดกิจกรรม “Big Cleaning Day” ขึ้น โดยมี ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการในพื้นที่ และประชาชนจิตอาสาโครงการ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข