X

ชาวบ้านโวย…ผู้รับเหมาขุดถนนสายท่องเที่ยวทิ้งไว้ข้ามปี บอกเมื่อไหร่จะทำเสร็จ

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม สายพังงา-ตะกั่วป่า บริเวณ บ้านบางท้อน-บ้านกรุงศรี ม.7 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นถนนสายหลักไปสู่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังหาดเขาหลักว่ามีโครงการซ่อมแซมถนนของแขวงทางหลวงพังงา โดยผู้รับเหมาได้ขุดปรับถนนไว้ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ปี 2560 ผ่านข้ามมาปี 2561 เป็นเวลากว่า1เดือน ก็ยังไม่ยอมมาทำให้เรียบร้อย ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนจากสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร บางคนก็เกิดอุบัติเหตุ จนได้รับความเสียหายทั้งทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนนก็ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่น  จึงมีการโพสต์ด่าผู้รับเหมาและกรมทางหลวง กันอย่างสนั่นบนสังคมออนไลน์ ซึ่งทางผู้รับเหมาทำได้เพียงส่งรถมาพรมน้ำบนถนนเมื่อ 2-3วันที่ผ่านมา

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบกับสำนักงานแขวงทางหลวงพังงา  พบว่า เป็นโครงการก่อสร้างในวงเงินงบประมาณ 13,532,000 บาท มี บ.เอส.ซี.จี.1995 จำกัด เป็นผู้รับจ้าง เริ่มสัญญาวันที่ 7 ตุลาคม 2560 สิ้นสุดสัญญา วันที่ 5 มีนาคม 2561 โดยทางแขวงทางหลวงพังงาได้ทำหนังสือเร่งรัดการก่อสร้างไปยังผู้รับจ้างแล้ว จำนวน 2 ครั้ง

นายเกรียงศักดิ์ บุญณบุรี ชาวบ้าน ม.7 บ้านกรุงศรี กล่าวว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากเพราะใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำทุกวัน และวันละหลายครั้ง มีเพื่อนหลายคนได้แจ้งว่า ช่วงล่างของรถยนต์ที่ใช้อยู่ได้รับความเสียหายไปแล้วหลายคัน และผู้ที่ใช้รถจักรยายนต์ก็ได้รับอุบัติเหตุแล้วหลายคัน แต่ยังไม่มีความเสียหายถึงแก่ชีวิตเท่านั้น จึงอยากจะขอวิงวอนให้กรมทางหลวงให้มีมาตรการที่ควบคุมให้ผู้รับจ้างว่า ถ้ามีการขุดปรับถนนแล้วจะต้องจัดการให้แล้วเสร็จภายในกี่วัน ไม่ใช่มาขุดทิ้งไว้ให้ชาวบ้านเดือดร้อนกันอยู่แบบนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข