X

สสจ.พังงาส่งทีมแพทย์ พยาบาล ดูแลชาวมอแกนใกล้ชิด หลังพบมีความเครียดและซึมเศร้า

พังงา-สสจ.พังงาส่งทีมแพทย์ พยาบาล ดูแลชาวมอแกนใกล้ชิด หลังพบมีความเครียดและซึมเศร้า

ที่หมู่บ้านมอแกน อ่าวบอนใหญ่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ นายนเรศฤทธิ์ ขัตธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา นำทีมแพทย์ พยาบาล ตั้งหน่วยให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขให้กับชาวมอแกน ที่ประสบภัยพิบัติอัคคีภัย เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจำนวน 61 หลัง จากทั้งหมด 80 หลัง ประชาชนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย และได้รับความเดือดร้อนจำนวน 237 คน  โดย สสจ.พังงาจะตั้งทีมดูแลทั้งชาวมอแกน ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือ และนักท่องเที่ยว จนสิ้นสุดฤดูการท่องเที่ยวในเดือนพฤษภาคม

นพ.นเรศฤทธิ์ ขัตธะสีมา เปิดเผยว่า สสจ.พังงา ได้จัดตั้งทีมแพทย์ พยาบาล ให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยทั่วไปสภาพปัญหาตอนนี้ของชาวมอแกนนั้น ได้ดูแลรักษาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ที่แขน 1 ราย ส่วนภาวะทางจิตใจนั้นพบว่ามีผลบวกต่อคำถามด้านอาการซึมเศร้า 16 ราย เนื่องจากมีความเครียดในเรื่องที่อยู่อาศัยจนนอนไม่หลับ ทางทีมก็ได้เข้าพูดคุยให้ความมั่นใจทั้งเรื่องโรงครัวพระราชทาน และการสร้างบ้านหลังใหม่แล้ว ก็พบว่าอาการเริ่มดีขึ้น ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

โดยจะมีทีมชุดใหญ่มาร่วมคัดกรองภาวะซึมเศร้าของผู้ประสบภัยทั้งหมดอีกครั้งหนึ่ง ในด้านการดูแลเรื่องสุขอนามัยอื่นๆนั้น ได้ดูแลเรื่องน้ำใช้ และพัฒนาห้องน้ำ ความสะอาด รวมถึงการเฝ้าระวังโรคติดต่อที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข