X

ชาวมอแกนขอบคุณธารน้ำใจพี่น้องชาวไทย หลังถูกอัคคีภัยวอดเกือบทั้งเกาะ

พังงา-ชาวมอแกนขอบคุณธารน้ำใจพี่น้องชาวไทย หลังถูกอัคคีภัยวอดเกือบทั้งเกาะ

จากเหตุการณ์อัคคีภัยที่หมู่บ้านชาวมอแกน บริเวณอ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ใต้ หมู่ 4 ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี ซึ่งมีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้เสียหาย 61 หลัง จากทั้งหมด 81 หลัง  ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 237 คน โดยผู้ประสบภัยทั้งหมดได้พักอาศัยชั่วคราวในอาคารโรงเรียนและเต๊นท์ที่พักของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ พร้อมได้จัดตั้งโรงครัวพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อประกอบอาหารเลี้ยง วันละ 3 มื้อ

ล่าสุดพบว่ามีธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยจากทั่วประเทศ ส่งความช่วยเหลือทั้งสิ่งของเครื่องใช้ เสื้อผ้า อาหาร จนบนเกาะไม่มีสถานที่จะเก็บของเหล่านี้แล้ว ซึ่งจะมีการบริหารจัดการคัดแยกสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้มอบให้ผู้ประสบภัย และขอให้ผู้ใจบุญนำของบริจาคบนชายฝั่งและขอบริจาคเป็นเงินสดผ่านบัญชี “เงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยจังหวัดพังงา “ธ.กรุงไทย สาขาพังงา หมายเลข 809-0-52467-2

น.ส.วิลาสิณี กล้าทะเล หรือครูแคง ชาวมอแกนคนแรกเรียนจบปริญญาตรี และกลับมาเป็นครูในศูนย์การเรียนรู้ชุมชนของชาวมอแกนสังกัด กศน.พังงา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงแรกๆหลังจากประสบภัยอัคคีภัย ชาวมอแกนต่างก็รู้สึกเครียดกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้วีถีชีวิตของชุมชนเปลี่ยนไป จากนั้นเมื่อได้พระราชทานความช่วยเหลือจากในหลวง พร้อมกับความช่วยเหลือจากทางราชการและพี่น้องคนไทยทุกหมู่เหล่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข