X

ของบริจาคช่วยชาวมอแกนแน่นเกาะ วอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคเป็นเงินสดหรือมอบสิ่งของบนฝั่ง ยันบ้านหลังใหม่เสร็จในเดือนมีนานี้

พังงา-ของบริจาคช่วยชาวมอแกนแน่นเกาะ ผู้ว่าวอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคเป็นเงินสดหรือมอบสิ่งของบนฝั่ง ยันบ้านหลังใหม่เสร็จในเดือนมีนานี้

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดพังงา เพื่อสรุปสถานการณ์อัคคีภัยที่หมู่บ้านชาวมอแกน เกาะสุรินทร์ใต้ หมู่ 4 ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้เสียหาย 61 หลัง จากทั้งหมด 81 หลัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ผู้ประสบภัยทั้งหมดได้พักอาศัยชั่วคราวในอาคารโรงเรียนและเต๊นท์ที่พักของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ พร้อมได้จัดตั้งโรงครัวพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อประกอบอาหารเลี้ยง วันละ 3 มื้อ

ซึ่งล่าสุดทางทหารช่างพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จิตอาสาและชาวมอแกน ได้ร่วมเก็บกวาดพื้นที่ พร้อมทำการปักแนวเขตการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ โดยกำหนดให้อยู่ในจุดเดิม และขนาดเดิม สำหรับบ้านที่ถูกเพลิงไหม้จะได้รับเงินช่วยเหลือจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างหลังละ 33,000 บาท โดยการก่อสร้างที่พักใหม่ ผบ.มทบ.45 จะเป็นผู้บูรณาการกองกำลังต่างๆซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในสัปดาห์หน้า

นายศิริพัฒ พัฒกุล เปิดเผยว่า ล่าสุดทางอุทยานฯได้แจ้งมาว่าของบริจาคที่หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน นำมามอบให้กับชาวมอแกนนั้น ขณะนี้มีมากจนบนเกาะไม่มีที่จะเก็บแล้ว ทางจังหวัดพังงาจึงขอวอนผู้ใจบุญให้นำสิ่งของมาบริจาคที่ฐานทัพเรือพังงา หรือที่ว่าการอำเภอคุระบุรี  และศาลากลางจังหวัดพังงา เพื่อให้เจ้าหน้าที่คัดแยกก่อนจะนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยต่อไป สำหรับผู้ที่จะบริจาคช่วยเหลือในการสร้างบ้านหลังใหม่นั้น อยากจะขอให้บริจาคเป็นเงินสด เพราะถ้าบริจาคเป็นสิ่งของอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆโดยตรงให้บ้านแต่ละหลัง ก็จะเกิดปัญหายุ่งยากในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างได้ โดยจังหวัดพังงาได้เปิดบัญชีรับบริจาคชื่อบัญชี “เงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยจังหวัดพังงา”ธ.กรุงไทย สาขาพังงา หมายเลข 809-0-52467-2

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข