X

กองทัพไทย-หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ ลงพื้นที่เกาะสุรินทร์ เตรียมส่งทหารช่วยสร้างบ้านให้ ชาวมอแกน  

พังงา-กองทัพไทย-หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ ลงพื้นที่เกาะสุรินทร์ เตรียมส่งทหารช่วยสร้างบ้านให้ ชาวมอแกน

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 ที่หมู่บ้านชาวมอแกน อ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ใต้ อ.คุระบุรี จ.พังงา พ.อ.ณัฐกฤต สันป่าแก้ว ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่ อนที่ 46 กองบัญชาการกองทัพไทย นำชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ สำรวจและประเมินความเสี ยหายจากเหตุการณ์อัคคีภัยเมื่ อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาซึ่งได้สร้ างความเสียหายให้กับที่พักอาศั ยเกือบหมดทั้งหมู่บ้าน เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือในการสร้ างที่อยู่อาศัยทดแทนให้กับผู้สูญเสีย

โดยนำเจ้าหน้าที่ทหารและชาวมอแกน เริ่มทำการเก็บกวาด ซาก ปรักหักพังของบ้านเรือนที่ถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน  61  หลัง  จากทั้งหมด  81  หลัง เหลือบ้านที่ไม่ถูกไฟไหม้  จำนวน  20  หลัง เพื่อเตรียมส่งเจ้าหน้าที่หารพัฒนาลงมาช่วยสร้างบ้านให้กับชาวมอแกน โดยการกำหนดแนวเขตของแต่ละบ้านนั้น ต้องขึ้นอยู่กับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ซึ่งจะมีการสำรวจแนวการปลูกสร้างบ้าน และพื้นที่ของบ้านแต่ละหลัง

โดยจะเน้นสร้างแบบเดิม ตามวีถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวมอแกน จากนั้นจะแบ่งมอบพื้นที่ให้แต่ ละส่วนราชการเข้าก่อสร้างบ้านพักหลังใหม่  ซึ่งหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จะเป็นหน่วยหนึ่งในการสร้างบ้านทดแทนให้กับชาวมอแกน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข