X

สุดเศร้า…หนุ่มใหญ่รับจ้างส่งอาหารช้างถูกช้างพังหลุดโซ่ เตะเหมือนฟุตบอลดับอนาถที่เมืองพังงา

พังงา-สุดเศร้า…หนุ่มใหญ่รับจ้างส่งอาหารช้างถูกช้างพังหลุดโซ่ เตะเหมือนฟุตบอลดับอนาถที่บ้านสองแพรก เมืองพังงา

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 30 มกราคม 2562 พ.ต.ต.พิษณุ ทาหาญ พนักงานสอบสวนเวรสภ.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ได้รับแจ้งเหตุว่า มีประชาชนถูกช้างเตะจนเสียชีวิตในพื้นที่ ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา จึงออกตรวจสอบพร้อมด้วย นายบุญรงค์ จรูญสวัสดิ์ชัย กำนัน ต.สองแพรก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา ที่เกิดเหตุเป็นจุดพักช้างหลังจากเลิกทำงานในแต่ละวัน อยู่ในสวนปาล์มพื้นที่บ้านสองแพรก ม.2 ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา พบศพนายถาวร แสวงกิจ อายุ 59 ปี อาชีพรับจ้างส่งอาหารเลี้ยงช้าง อยู่เลขที่ 5 ม.4 ต.บางเหรียง อ.ทับปุด จ.พังงา  ได้ถูกช้างที่หลุดจากโซ่ล่ามขาทำร้ายจนสภาพศพศรีษะผิดรูปเลือดออกจากปากและจมูกไหลท่วมทั้งใบหน้า โดยมีทีมควาญช้างและประชาชนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บพยานหลักฐานและนำศพชันสูตรที่โรงพยาบาลพังงา

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายอนุรัตน์ แสวงกิจ อายุ 35 ปี บุตรชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตนเองและบิดาได้นำต้นสับปะรดซึ่งเป็นอาหารช้างใส่รถยนต์กระบะส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ตำบลสองแพรก โดยบิดาได้ส่งในจุดพักช้างที่เกิดเหตุ ส่วนตนเองนั้นได้ไปส่งอีกจุดหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ได้บอกว่าเขาเห็นว่าช้างพังมา อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นช้างทัวร์ท่องเที่ยวของนายอุดร เผดิมผล ชาวบ้านในพื้นที่บ้านสองแพรก โซ่ที่ล่ามขาหลุดอยู่และได้บอกว่าอย่าเข้าไปใกล้ รอควาญช้างมาจัดการก่อน

และขณะที่ผู้ตายกำลังเอาต้นสับปะรดลงจากรถเพื่อกองไว้ให้ช้างกิน อยู่ๆช้างพังมาก็พุ่งเข้าเตะจนกระเด็นและตามใช้งวงยกขึ้นมาและเตะซ้ำเหมือนเตะลูกฟุตบอลในระยะทางกว่า 30 เมตร ก่อนที่ชาวบ้านจะเข้าไปช่วยเหลือ ตนเองได้อุ้มร่างของบิดาที่ยังมีลมหายใจขึ้นท้ายรถกระบะเพื่อจะนำส่งโรงพยาบาลพังงา แต่ไม่ทันจะได้เดินทางบิดาก็ได้สิ้นใจตายเสียก่อน ส่วนช้างตัวที่ก่อเหตุควาญได้เคลื่อนย้ายไปล่ามไว้ในที่ห่างจากชุมชนแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข