X

สุนัขรุมกัดเด็กอาการปกติกักขังต่อรอดูอาการจนครบ 14 วัน ด้านชาวบ้านขอให้จับสุนัขจรจัดให้หมด

พังงา-สุนัขรุมกัดเด็กอาการปกติกักขังต่อรอดูอาการจนครบ 14 วัน ชาวบ้านขอให้จับให้หมดเตรียมติดป้ายเตือนห้ามนำสุนัขมาปล่อยในหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.62 ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นายสาโรจน์  จิตตกาญจน์  ปศุสัตว์จังหวัดพังงา เปิดเผยว่าขณะนี้สุนัขทั้ง 4 ตัว ที่ทางเจ้าหน้าที่จับมาจากชุมชนแพปลาบ้านท่านุน ม.7 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง หลังจากก่อเหตุรุมกัด ด.ช.ยืนยง (ดีแมกซ์) ชัยราบ อายุ 7 ปี 8 เดือน จนมีบาดแผลร่องรอยถูกกัดและขย้ำเขี้ยว นับร้อยแผล ทั่วตัวตั้งแต่ศรีษะจนถึงปลายเท้า อาการสาหัส ซึ่งนอนพักรักษาตัวห้อง ไอซียู รพ.วชิระภูเก็ต ซึ่งล่าสุดพบว่าอาการดีขึ้นประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสุนัขจำนวน 4 ตัว ที่ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพังงาได้นำมากักขังรอดูอาการว่ามีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าดูอาการของสุนัขทั้ง 4 ตัว พบว่าสุนัขทั้งหมดมีอาการปกติโดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้อาหารสุนัขและน้ำพบว่ายังสามารถกินได้ตามปกติ และไม่มีอาการใดๆ ด้านชาวบ้านในพื้นที่ได้เรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ลงพื้นที่ไปจับสุนัขส่วนที่เหลืออีกกว่า 10 ตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.โคกกลอย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้วางแผนที่จะเข้าไปดำเนินการจับสุนัขจรจัดส่วนที่เหลือทั้งหมด ซึ่งพบว่ายังมีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านพักชาวประมง และบริเวณบ้านท่าปากแหวงซึ่งเป็นเป็นหมู่บ้านฝั่งตรงข้ามที่มีคลองกั้นกลางซึ่งพอเวลาน้ำลงจะเป็นสันดอนทรายสามารถเดินไปหากันได้ โดยยังมีสุนัขจรจัดอีกกลุ่มหนึ่งอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว พอช่วงที่น้ำทะเลลงก็จะมาหาอาหารกินบริเวณเดียวกันกับฝั่งท่านุ่น

นายสมเกียรติ เผ่าจำรูญ ผู้ใหญ่บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่า ตนเองเข้าเยี่ยม น้องดีแม็กซ์ พบว่าอาการดีขึ้นประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ สามารถขอน้ำดื่มได้ คุยกับ พ่อ แม่ ได้ มีอาการบวม อาการเจ็บปวดน้อยลง มีแผนในการตกแต่งแผลที่เกิดจากเขี้ยวสุนัข มีการป้องกันการติดเชื้อ ทราบว่า ครู อาจารย์ และเพื่อนๆในชั้นเรียน เข้าเยี่ยม คาดว่าหลังจากเข้าเยี่ยมสภาพจิตใจคงดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เบื้องต้นสิทธิการรักษาน้องดีแม็กซ์ ใช้ตามสวัสดิการของรัฐ ส่วนในพื้นที่ของหมู่บ้าน ชาวบ้านอาศัยอยู่ตามปกติ ไม่มีอาการหวาดกลัวสุนัขแต่อย่างใด ส่วนสุนัขในบริเวณที่เกิดเหตุพบว่ามีสุนัขจรจัดเหลืออยู่อีกประมาณ 4-5 ตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพังงา จะดำเนินการจับเอาไปพักพิงที่ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดในบริเวณใกล้เคียง ในช่วงวันพฤหัสบดี ที่จะถึง หลังจากนี้ตนจะประชุมชาวบ้าน หากมีใครสุนัขที่เลี้ยงไว้ จดชื่อลงทะเบียนไว้ทุกตัว    และสุนัข จรจัดที่ไม่มีเจ้าของ ในหมู่บ้านนี้จะได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป  และคิดไว้ว่าจะติดตั้งกล้องวงจรปิด  ทำป้ายเตือน ไว้ในพื้นที่ ห้ามผู้ใดนำสุนัข มาปล่อยไว้บริเวณข้างถนน หรือสะพานแห่งนี้อีกต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข