X

ชาวบ้านบางเตยโวย…ผู้รับเหมาสร้างถนนในหมู่บ้านราคากว่า 3.5 ล้าน ยาว 1.7 กม. ทรุดพังตลอดสายไม่ทันได้ใช้งานจริง

พังงา-ชาวบ้านโวย…ผู้รับเหมาสร้างถนนในหมู่บ้านราคากว่า 3.5 ล้าน ยาว 1.7 กม. ทรุดพังตลอดสายไม่ทันได้ใช้งานจริง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเขาเฒ่า ม.3 ต.บางเตย อ.เมืองพังงา จ.พังงา หลังจากมีชาวบ้านได้ร้องเรียนถึงโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนภายในหมู่บ้าน ที่เกิดปัญหาถนนทรุดพังหลายจุดตลอดทั้งสาย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นโครงการก่อสร้างของเทศบาลตำบลบางเตย บนถนนสายมัสยิด-พรุพี เป็นถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีตปรับปรุงคุณภาพด้วยยางธรรมชาติ ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 1.750 เมตร หนา 0.04 เมตร เงินงบประมาณ 3,564,000 บาท วันเริ่มต้นสัญญา 20 กันยายน 2561 วันสิ้นสุดสัญญา 18 พฤศจิกายน 2561 มี หจก.ภักสุธีโกศลการก่อสร้าง เป็นผู้รับจ้าง ทางชาวบ้านจึงได้พาผู้สื่อข่าวตรวจสอบความเสียหายของถนนตลอดทั้งสาย พบว่ามีสภาพทรุดและพังเสียหายในหลายจุด บางจุดผิวถนนก็แตกร่อนออกมา ซึ่งชาวบ้านทุกคนต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้รับจ้างทำงานไม่ได้มาตรฐาน และจะต้องแก้ปัญหาด้วยการรื้อสร้างใหม่เท่านั้น


นายประสงค์ อารีชน อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.บางเตย อ.เมืองพังงา เปิดเผยว่า ถนนสายนี้เป็นเส้นทางที่ชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวที่ออกมาแหล่งท่องเที่ยวบ้านบางพัฒน์ ใช้เป็นทางลัดไปออกถนนสายหลักเข้าสู่ตัวเมืองพังงา แต่เดิมเป็นถนนกว้าง 4 เมตร เท่านั้น เมื่อเทศบาลตำบลบางเตยทำโครงการเข้ามาก่อสร้างปรับปรุง ชาวบ้านก็ดีใจ แต่เมื่อเห็นสภาพของการทำงานและผลงานของผู้รับจ้างแล้ว สร้างความไม่สบายให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเกรงว่าหากมีการรับมอบงานแล้ว ชาวบ้านจะต้องทนรับกับสภาพของถนนไม่ได้มาตรฐานและคงจะเสียหายในเร็ววัน


ด้าน นายชีวิน ปพนศักดิ์ ปลัดเทศบาลตำบลบางเตย ในฐานะประธานตรวจการจ้าง เปิดเผยว่า ขอยืนยันว่าทางเทศบาลยังไม่มีการตรวจรับงานที และขณะนี้ผู้รับจ้างยังไม่มีการเบิกเงินไปจากทางเทศบาลที เนื่องจากมีการแบ่งงวดงานจ้างเป็น 2 งวด ซึ่งทางผู้รับจ้างทำงานงวดที่ 1 ไม่ทัน และได้แจ้งความประสงค์ขอรับครั้งเดียวเมื่องานเสร็จเรียบร้อย สำหรับปัญหาของถนนที่ทรุดพังหลายจุดนั้น คาดว่าเป็นเพราะการบดอัดดินที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งทางฝ่ายช่างควบคุมงานของทางเทศบาลได้เข้าตรวจสอบและกำหนดจุดให้ปรับปรุงแก้ไขแล้ว และยังมีปัญหาอีกหลายจุดที่ผู้รับจ้างไม่ได้ทำตามสัญญาจ้าง ซึ่งทางเทศบาลได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนให้ปฏิบัติตามสัญญาเคร่งครัด และจะรักษาผลประโยชน์ของทางราชการและประชาชนเป็นสำคัญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข