X

มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการ พัฒนาความก้าวหน้าทางการศึกษา

พังงา – มูลฯนิธิคุณพุ่มมอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ เพื่อพัฒนาความก้าวหน้าทางการศึกษา

ที่ โรงแรมชงโค เม้าท์เทน วิว วิทยาลัยเทคนิคพังงา เขต 2 อ.เมืองพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานในพิธีมอบทุนมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อสนับสนุนการศึกษาสำหรับเด็กพิการในจังหวัดพังงา เป็นการมุ่งพัฒนาความก้าวหน้าทางการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ โดยมีนางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายธราธิป ทองเจิม รองนายก อบจ.พังงา  พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย รอง ผบก.ตำรวจภูธรพังงา นส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงา ส่วนราชการ ผู้ปกครองและเด็กพิการบกพร่องเข้าร่วม   โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการ ที่มีฐานะยากจน อีกทั้งยังทรงห่วงใยเด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และยากไร้ทางสังคม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ และก่อตั้งเป็นมูลนิธิคุณพุ่ม เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2548 เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงคุณพุ่ม

นายสนอง เสลาคุณ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม  ทรงพระกรุณาประทานทุนมูลนิธิคุณพุ่ม  เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชนผู้พิการ ที่ครอบครัวมีฐานะยากจนและขาดโอกาสทางสังคม  ผ่านทางศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดต่างๆ  โดยในส่วนของจังหวัดพังงาได้รับการพิจารณาอนุมัติทุนต่อเนื่องจากปีการศึกษา 2560 จำนวน 90 ทุนๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 450,000 บาท

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การใช้จ่ายเงินทุนครั้งนี้ เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาความก้าวหน้าด้านการศึกษา การรักษาพยาบาลของเด็ก และความจำเป็นต่อตัวเด็กเป็นสำคัญ ถ้าผู้ปกครองนำเงินนี้ไปใช้จ่ายอย่างอื่น ถือว่าผิดวัตถุประสงค์ และอาจทำให้เสียโอกาสที่จะได้รับการพิจารณาในปีการศึกษาต่อไปหลังจากเสร็จพิธี ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ได้นำทีมส่วนราชการมอบของขวัญวันเด็กให้กับเด็กที่เข้ารับประทานทุนในครั้งนี้ทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข