X

สาวพังงาเหยื่อถูกหลอกลงทุนทางไลน์รวมกว่า 2 ล้านบาท ร้องศูนย์ดำรงธรรมเร่งรัดตำรวจเร่งดำเนินคดี

พังงา-สาวพังงาเหยื่อถูกหลอกลงทุนทางไลน์รวมกว่า 2 ล้านบาท ร้องศูนย์ดำรงธรรมให้เร่งรัดตำรวจเร่งดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา น.ส.รัชกร โกยกุล อายุ 29 ปี เจ้าของร้านจีบสดอาหารเช้า ในเขตเทศบาลเมืองพังงาพร้อมด้วย น.ส.ภัศรา บุญส่งดี ชาว ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อมเพื่อนๆเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายมนัส หนูรักษ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา เพื่อให้ช่วยเหลือเร่งรัดในเรื่องที่ทั้งหมดได้ตกเป็นเหยื่อของ น.ส.บี (นามสมมุติ) อดีตลูกจ้างหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองพังงา ซึ่งตั้งตัวเป็นเจ้ามือวงแชร์หลายวง ที่ติดต่อผ่านกันทางกลุ่มไลน์ และได้ชักชวนสมาชิกในกลุ่มให้ร่วมนำเงินมาลงทุนในระยะสั้นมีผลตอบแทนอย่างงดงาม  ทำให้หลายคนเชื่อใจนำเงินมาลงทุนรวมแล้วกว่า 2 ล้านบาท ช่วงแรกก็มีการจ่ายค่าตอบแทนดีและมาเริ่มไม่มีการจ่ายเงินตอบแทนเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา พร้อมกับเริ่มติดต่อไม่ได้ ทำให้ผู้ร่วมลงทุนหลายคนคาดว่าคงจะโดนโกงอย่างแน่นอน จึงนำหลักฐานไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี และทั้งหมดคิดว่าการดำเนินการเจ้าหน้าที่ตำรวจล่าช้า อาจจะทำให้ น.ส.บี(นามสมมุติ) หลบหนีออกไปที่อื่นก็เป็นได้

น.ส.รัชกร โกยกุล เปิดเผยว่า วันนี้ได้รวมตัวกันมาเป็นตัวแทนของกลุ่มผู้เสียหายที่มีมากกว่า 20 คน ซึ่งมูลค่าความเสียหายรวมกันมากกว่า 2 ล้านบาท บางคนก็ได้ไปแจ้งความไว้แล้วและอยู่ในระหว่างการสอบสวน ซึ่งดูเหมือนว่าจะล่าช้าไม่ทันการ และอาจจะทำให้ นส.บี(นามสมมุติ)หลบหนีไปที่อื่น วันนี้จึงพากันมาร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ขอให้เข้ามาช่วยเหลือและเร่งรัดในการทำคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก็ได้ล่าสุดทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว แต่พบว่า น.ส.บี (นามสมมุติ) มีการกล่าวอ้างอย่างเดียวว่าเงินลงทุนทั้งหมดถูกคนอื่นโกงไปอีกทอดหนึ่ง และแจ้งทางไลน์กับบางคนว่าตัวเขาไม่ผิด และเตรียมจะดำเนินคดีกลับผู้ที่กล่าวหาว่าเขาโกงทุกคน

ผ้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหยื่อในเหตุการณ์นี้ ยังมีอีกหลายคนที่ไม่กล้าเปิดเผยตัว เพราะบางคนเงินแอบนำเงินมาลงทุนโดยไม่ให้ครอบครัวหรือทางบ้านรู้ มีบางคนโอนเงินมาร่วมลงทุนกว่า 200,000 บาท และไม่เคยได้รับผลตอบแทนเลย และคนที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ก็เป็นคนรุ่นใหม่ที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว  และล่าสุดทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงาได้ส่งหนังสือไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ให้เร่งรัดพนักสอบสวนให้รีบดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข