X

นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ แห่เที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน-เกาะสุรินทร์ อย่างคึกคัก หลังคลื่นลมสงบ

พังงา-นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ แห่เที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน-เกาะสุรินทร์ อย่างคึกคัก หลังคลื่นลมสงบ

วันที่ 7 มกราคม 2562 ที่ท่าเรือทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากได้เดินทางมาลงเรือทัวร์ท่องเที่ยวเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำทะเลบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี จ.พังงา หลังจากพายุ “ปาบึก”ผ่านพ้นอ่อนกำลังลง ทางอุทยานแห่งชาติทั้ง 2 แห่ง จึงได้ประกาศอนุญาตให้ทางผู้ประกอบการเรือทัวร์นำเที่ยวสามารถเข้าชมความงดงามในเขตอุทยานฯได้ตามปกติ โดยมีทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ( TAC ) เจ้าหน้าที่อุทยานหมู่เกาะสิมิลัน และเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพังงา ได้อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวพร้อมมีการตรวจเข้มเรื่องการสวมใส่เสื้อชูชีพ ทุกคนหลังลงเรือ และห้ามเรือโดยสารบรรทุกนักท่องเที่ยวเกินน้ำหนัก และตรวจทะเบียนเรือ ใบอนุญาตนายท้ายเรือ เบื้องต้นพบว่าเรือส่วนใหญ่มีการเปลี่ยนเสื้อชูชีพแบบใหม่ตามมาตรฐานของกรมเจ้าท่า

สภาพอากาศในวันนี้แจ่มใสคลื่นลมสงบเป็นปกติ และเข้าฤดูการท่องเที่ยวทางทะเล อุทยานฯจึงได้เปิดเกาะให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมธรรมชาติอันสวยงาม พร้อมทั้งยังให้ดำน้ำชมปะการังที่สวยงามในอุทยานแห่งชาติทั้ง 2 แห่ง หลังจากสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวพักผ่อนกันอย่างคึกคัก ทั้งที่หมู่เกาะสิมิลัน และเกาะสุรินทร์ แต่หากเห็นว่าสภาพอากาศไม่ปลอดภัย ก็จะสั่งห้ามเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นระยะ

สำหรับหมู่เกาะสิมิลันคือสรวงสวรรค์ใต้สมุทรที่อุดมไปด้วยสัตว์ทะเลน้อยใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปะการัง หมู่ฝูงปลาสวยงามและกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ที่โผล่มาให้ยลแมอยู่เป็นระยะ ท้องทะเล มีน้ำใสราวแผ่นกระจกและมีหาดทรายที่ขาวสะอาดงดงาม สิมิลันมีชื่อเสียงทางด้านมีแหล่งน้ำลึกที่สวยงาม ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก และภาพหินเรือใบเป็นภาพสัญลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งตั้งอยู่ที่เกาะ 8 (สิมิลัน) ที่มีความงดงามมาก และถือเป็นจุดเด่นของสิมิลัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข