X

ประกาศปิดชั่วคราวเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ อีก 1วัน ด้านผู้ว่าพังงาออกประกาศเดินเรือได้ตามปกติแล้ว

พังงา-ประกาศปิดชั่วคราวเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ อีก 1วัน ด้านผู้ว่าพังงาออกประกาศเดินเรือได้ตามปกติแล้ว

 

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา  นายรวมสิน มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า ด้วยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเรื่องพายุโซนร้อน “ปาบึก”ที่ลดกำลังกลายเป็นดีเปรสชั่นพัดผ่านจังหวัดพังงาลงสู่ทะเลอันดามันที่อำเภอท้ายเหมือง และกลายเป็นหย่อมอากาศต่ำในมหาสมุทรอินเดีย ขณะนี้พบว่าบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา ก็มีคลื่นลมค่อนข้างแรง ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ได้พิจารณาแล้วว่าเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงขอปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นการชั่วคราวต่ออีก 1 วัน ในวันที่ 6 มกราคม 2562  โดยได้ประกาศห้ามบริษัททัวร์นำเที่ยวต่างๆรวมทั้งเรือท่องเที่ยวลงทะเลอย่างเด็ดขาดจนกว่าสภาพอากาศจะดีขึ้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

ด้านนายพุธทพจน์ คูประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์อำเภอคุระบุรีจังหวัดพังงา กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์จึงแจ้งปิดการท่องเที่ยว ทางทะเลเป็นการชั่วคราวเพิ่มอีก 1 วัน ในวันที่ 6 มกราคม 2562 และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ล่าสุดนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า กรมอุตินิยมวิทยาได้ออกประกาศสถานการณ์พายุดีเปรสชั่น ปาบึก(PABUK) บริเวณทะเลอันดามัน ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมอากาศต่ำ และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงอีก จนสลายตัวไปตามลำดับ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา พิจารณาสถานการณ์ได้กลับสู่ปกติแล้ว จึงขอประกาศยกเลิกการห้ามเรือทุกชนิดออกจากชายฝั่งทุกอำเภอที่ติดทะเลอันดามัน ตั้งแต่เวลา 01.00 น.วันที่ 6 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

cof

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข