X

ด่วน…เฝ้าระวังไข่เต่ามะเฟืองหาดท้ายเหมือง หลังพายุ “ปาบึก” พ่นพิษ ทำคลื่นลมแรงซัดชายหาดใกล้ถึงหลุมฟักไข่

พังงา-ด่วน…เฝ้าระวังไข่เต่ามะเฟือง หลังพายุ “ปาบึก” พ่นพิษทำคลื่นลมแรงซัดชายหาดใกล้ถึงหลุมฟักไข่

 

เวลา 14.00 น.วันที่ 5 มกราคม 2562 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายอำเภอท้ายเหมือง นายสุนทร วิมาน นายก อบต.นาเตย ลงพื้นที่ชายทะเลโซนหาดท้ายเหมือง บริเวณหน้าวัดท่าไทรต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ตรวจสอบผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ โซนร้อน“ปาบึก”ซึ่งกลายเป็นดีเปรสชั่น พัดผ่านจังหวัดพังงาลงสู่ทะเลอันดามันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตรวจสอบหลุมฟักไข่เต่ามะเฟืองและแนวชายหาดที่ถูกคลื่นลมแรงซัดเอาทรายลงสู่ทะเลจนเป็นหน้าผาลึกประมาณ 2-3 ตลอดแนวชายหาดยาวกว่า 5 กิโลเมตร และห่างจากหลุมไข่เต่าประมาณ 7 เมตรเท่านั้น

ทำให้สร้างความหวั่นใจให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก เพราะเกรงว่าหากคลื่นซัดแรงขึ้นมากกว่านี้ อาจจะซัดเอาไข่เต่าทั้งหมดลงสู่ทะเล ทางดร.ก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน(ภูเก็ต) พร้อมด้วยนายมงคล ลิ่ววิริยกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง นำเจ้าหน้าที่และนักวิชาการเข้าตรวจสอบสภาพของหลุมและการพัฒนาการของไข่ในหลุมพบว่ายังปกติดี

ดร.ก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อดีเปรสชั่นพัดผ่านไปแล้ว คาดว่าคลื่นลมไม่น่าจะแรงมากกว่าที่ผ่านมา แต่เพื่อความมั่นใจจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ สบทช.8 และอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง จัดทำแนวกันคลื่นชั่วคราวด้วยไม้ไผ่ด้านหน้าหลุมไข่เต่าเป็นแนวยาวประมาณ 20 เมตร และจัดเตรียมสถานที่ทำหลุมฟักไข่ใหม่ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตลอด24 ชั่วโมง เฝ้าระวังหากมีคลื่นซัดน้ำทะเลขึ้นมาถึง ก็จะทำการย้ายไข่เต่าไปยังหลุมใหม่ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข