X

นักท่องเที่ยวเกาะยาวกว่า 100 คน แห่หนีปาบึกกลับเข้าฝั่ง ฟ้าครึ้มฝนโปรยปราย ผู้ว่าพังงาสั่งเตรียมพร้อมรับมือคืนนี้จนถึงเช้า

พังงา-นักท่องเที่ยวเกาะยาวกว่า 100 คน แห่กลับเข้าฝั่ง บรรยากาศฟ้ามืดครึ้มฝนโปรยปราย ผู้ว่าสั่งเตรียมรับมือคืนนี้จนถึงเช้า

วันที่ 4 ม.ค. 62 จากกรณี พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ได้พัดขึ้นฝั่งทางจังหวัดนครศรีธรรมราช และได้เคลื่อนตัวช้าๆไปทางสุราษฎร์ธานี  ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อหลายจังหวัด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันมาก ล่าสุดที่ท่าเรือบ้านคลองเคียน ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา  เกิดการวุ่นวายเกิดขึ้นหลังจาก นักท่องเที่ยวจำนวน 102 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป อาทิ เยอรมัน ฝรั่งเศส อังกฤษ เป็นต้น นั่งเรือสปีดโบ๊ทจากเกาะยาวใหญ่ มาขึ้นฝั่งท่าเรือคลองเคียนและขอรถเข้าไปรับนักท่องเที่ยวเพื่อนำไปส่งที่สนามบินภูเก็ตนั้น ต่อมาทราบว่าทางโรงแรมที่นักท่องเที่ยวพักแต่ละโรงแรมในเกาะยาว ได้ส่งรถตู้มารอรับที่ท่าเรือ และบางส่วนใช้บริการรถตู้ที่ทาง อบต.คลองเคียน จัดไว้ให้บริการอำนวยความสะดวก ทั้งนี้ทางเกาะยาวส่งได้ส่งนักท่องเที่ยวเพิ่มมาอีก จำนวน 51 ราย ขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคลองเคียน โดยมีเจ้าหน้าที่ TAC พังงา ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ และช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พร้อมจัดรถตู้ของโรงแรมรับไปสนามบินด้วยความปลอดภัยทั้งหมด ขณะที่บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดพังงา มีท้องฟ้ามืดครึ้ม และมีฝนตกลงมาตั้งช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ อากาศเย็น พื้นที่อื่นก็เริ่มมีฝนตกโปรยปรายช่วงหลังเที่ยง คลื่นลมยังไม่สูงมาก

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ออกประกาศเตือนประชาชนและสั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการรับมืออิทธิพลของพายุปาบึกอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการตั้งจุดอพยพ 45 จุด ซึ่งคาดว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.กะปง อ.คุระบุรี และใกล้เคียง โดยเฉพาะในคืนนี้จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ โดยทางนายสายัน กิจมะโน หัวหน้า ปภ.พังงา ได้เตรียมความพร้อมของชุดเคลื่อนที่เร็ว ที่พร้อมจะออกปฏิบัติได้ในทันทีที่เกิดเหตุการณ์  ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยตำรวจตระเวนชายแดน ต่างก็ตรวจสอบอุปกรณ์เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ไว้อย่างเต็มรูปแบบพร้อมที่จะออกให้ความช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข