X

เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรบ้านโคกไคร ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน สร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกร

พังงา-เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรบ้านโคกไคร ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน สร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกร

วันที่ 3 มกราคม 2562  ที่วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านโคกไคร ม.1 ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จังหวัดพังงา นายนิพนธ์ สุขสะอาดเกษตรจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีเปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ส่งความสุขปีใหม่มอบให้เกษตรกร ซึ่งเป็นแหล่งที่ 2 ของจังหวัดพังงาใน 50 แหล่งท่องเที่ยวต้องชมทั่วประเทศของกรมส่งเสริมการเกษตร โดยมี เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้นำชุมชน กลุ่มเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายสมพร สาระการ ประธานกลุ่มฯ เปิดเผยว่า กิจกรรมและจุดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวชุมชนบ้านโคกไคร คือ พายเรือคายัค เที่ยวถ้ำ 4 ถ้ำ สปาโคลนที่หาดโคลนร้อน ชมปูมดแดง วิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน และการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ของชุมชนเองจำหน่ายเป็นของฝาก ได้แก่ กุ้งย่าง กุ้งเสียบ กะปิตำมือ ปลาเชียง ปลารมควัน พริกแกงตำมือ ชาขลู่ น้ำมะพร้าวสะกัดเย็น และผ้ามัดย้อม โดยอยู่ภายใต้การดำเนินงานของคณะกรรมการบริหารของชุมชน

นายนิพนธ์ สุขสะอาด เกษตรจังหวัดพังงา กล่าวเพิ่มเติมกับทางกลุ่มฯว่า ที่อื่นๆที่มีแหล่งท่องเที่ยวหรืออื่นๆเหมือนเรานั้น อย่าไปคิดว่าคือคู่แข่ง แต่เราจะทำอย่างไรให้เป็นเครือข่ายเชื่อมโยงกัน พึ่งพากัน ได้ประโยชน์ร่วมกัน และพัฒนาต่อยอดให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข