X

ด่วน…ประกาศปิดชั่วคราวหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์เตรียมรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก”และประกาศห้ามเรือออกจากฝั่ง

พังงา-ด่วน…ประกาศปิดชั่วคราวหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์เตรียมรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก”และประกาศห้ามเรือออกจากฝั่ง

วันที่ 3 มกราคม 2561 นางสาวพรอุมา  คงศรี  นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า ด้วยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเรื่องพายุโซนร้อน “ปาบึก” ซึ่งจะมีผลกระทบต่อพื้นที่ภาคใต้ในช่วงวันที่ 3-5 ม.ค.62 ขณะนี้พบว่าบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา ก็มีคลื่นลมค่อนข้างแรงมากขึ้น ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ได้พิจารณาแล้วว่าเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงขอปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นการชั่วคราวมีเวลากำหนด 2 วัน ระหว่างวันที่4-5ม.ค.62 นี้ โดยได้ประกาศห้ามบริษัททัวร์นำเที่ยวต่างๆรวมทั้งเรือท่องเที่ยวลงทะเลอย่างเด็ดขาดจนกว่าสภาพอากาศจะดีขึ้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

cof

นายพุธทพจน์ คูประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์อำเภอคุระบุรีจังหวัดพังงา กล่าวว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศเตือนภัยอย่างต่อเนื่องจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” ซึ่งจะมีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในทะเลอันดามันมีคลื่นสูง2-3 เมตร ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์จึงแจ้งปิดการท่องเที่ยว ทางทะเลเป็นการชั่วคราวมีกำหนด 2 วัน ระหว่างวันที่ 4-5 มกราคม 2562 และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ลงนามในประกาศกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา “ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งทุกอำเภอที่ติดชายทะเลอันดามัน”ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม เวลา 12.00 น.วันที่ 5 มกราคม 2562 เวลา 10.00 น. หรือจนกว่าจะมีการประกาศยกเลิก  เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดจากพายุ คลื่นลมแรงซึ่งอาจจะสร้างอันตรายสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

oznor

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข