X

รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ลงพื้นที่คุมเข้มเรือท่องเที่ยวป้องกันอุบัติเหตุ สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

พังงา-รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ลงพื้นที่คุมเข้มเรือท่องเที่ยวป้องกันอุบัติเหตุ สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านส่งเสริมการขนส่งทางน้ำ พร้อมด้วยนายสมภพ ปัญญาไวย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าภูมิภาคที่ 5 นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา นำเจ้าหน้าที่ ออกตรวจความพร้อม ความปลอดภัยท่าเทียบเรือบริเวณท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ก่อนเดินทางลงพื้นที่เกาะสิมิลัน เพื่อสุ่มตรวจกวดขันเจ้าของเรือทัวร์ และคนขับเรือทุกประเภท ทั้งเรือทัวร์ เรือหางยาวและเรือสปีดโบ๊ทที่นำนักท่องเที่ยวออกท่องเที่ยวกลางทะเล พร้อมตรวจสอบความพร้อมของเรือ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยภายในเรือ เช่น ถังดับเพลิง วิทยุสื่อสาร ถังน้ำมันใต้ท้องเรือ ตรวจทะเบียนเรือ ใบอนุญาตนายท้ายเรือ เสื้อชูชีพต้องได้มาตรฐานรับรองจากกรมเจ้าท่า ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่ทุกคนก่อนเรือออกจากท่า และต้องไม่บรรทุกเกินน้ำหนัก ปกติเกาะสิมิลันจะมีเรือสปีดโบ๊ทนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จากจังหวัดภูเก็ต ,กระบี่ และพังงา เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันจำนวนมาก จึงต้องมีความเข้มงวดในการตรวจอยู่เป็นระยะๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ ทางเจ้าท่าจึงต้องสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวทางทะเลในพื้นที่จังหวัดพังงาให้ท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย หากมีการตรวจพบผู้กระทำความผิด จะมีบทลงตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

นายสมชาย สุมนัสขจรกุล  กล่าวว่า ช่วงนี้อยู่ในช่วง 7 วันอันตราย ทางกรมเจ้าท่าเองก็ได้สั่งการให้ทุกจังหวัด เตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ที่ประจำท่าเรือต่างๆ โดยเฉพาะท่าเรือนำเที่ยว คอยอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำ แก่ผู้ที่สัญจรทางน้ำ เพื่อสร่างความเชื่อมั่นในการเดินทางไปท่องเที่ยวทางทะเล หากมีข้อสงสัย หรือเกิดเหตุ โทรสายด่วน 1199 ได้ตลอด 24 ชม.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข