X

สุดดีงาม…ศิษย์เก่าดีบุกพังงารุ่น 2517 ฉลองแซยิดจัดโต๊ะจีนเลี้ยงเด็กด้อยโอกาส สร้างความสุขรับปีใหม่

พังงา-สุดดีงาม…ศิษย์เก่าดีบุก17 ฉลองแซยิดจัดโต๊ะจีนเลี้ยงเด็กด้อยโอกาส สร้างความสุขรับปีใหม่

ที่โรงเรียนเพื่อชีวิตพังงา(เบลูก้า อุปถัมภ์) ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายถนอม สุขกรรม อดีต ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพังงา ประธานศิษย์เก่าโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน รุ่น ปี 2517 นำเพื่อนร่วมรุ่นและครอบครัว ร่วมจัดโต๊ะจีนเลี้ยงอาหารมื้อกลางวัน พร้อมมอบทุนการศึกษา เสื้อกีฬา ของเล่นและข้าวสาร ให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียน ซึ่งเป็นเด็กด้อยโอกาสที่มาจากครอบครัวที่มีความลำบาก ขาดแคลนและเด็กจากชุมชนที่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดพังงาและใกล้เคียง โดยทางกลุ่มได้สั่งอาหารแบบโต๊ะจีนจากร้านอาหารชื่อดัง อิ๋วโภชนา ซึ่งสร้างรอยยิ้มอย่างมีความสุขให้กับผู้ให้และผู้รับเป็นอย่างมาก

นายเสรี บุญทอย ผู้ประสานงานกิจกรรมในครั้งนี้ กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาตนเองได้ร่วมกับสโมสรลูกเสือจังหวัดกระบี่ จัดโครงการเพื่อนเยี่ยมเพื่อน มาทำกิจกรรมที่โรงเรียนแห่งนี้  ทำให้ทราบว่าทางโรงเรียนต้องรับผิดชอบจัดเลี้ยงอาหาร ให้เด็กวันละ 3 มื้อ ตามอัตภาพทุกวัน ด้วยเป็นโรงเรียนเอกชนที่ก่อตั้งหลังจากเหตุการณ์สึนามิมีมูลนิธิของชาวต่างชาติเป็นผู้ดูแล แต่ปัจจุบันได้ยุติการสนับสนุนไปแล้ว  ทางโรงเรียนรับเด็กที่มาจากครอบครัวมีปัญหาและด้อยโอกาส มาเรียนประจำแบบกินนอน ด้วยงบประมาณที่มีอย่างจำกัด ครูและนักเรียนจึงต้องช่วยกันปลูกพืชผัก เลี้ยงไก่ไข่ เพื่อนำมาปรุงอาหาร พร้อมกับพบว่าเด็กทุกคนขาดแคลนเสื้อผ้า ของเล่น  จึงได้ชักชวนเพื่อนๆร่วมกันบริจาคเงินมาจัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น และยังได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนทุกคน คนละ 500-700 บาทตามระดับชั้นเรียน พร้อมกับมอบข้าวสารอีก 1 กระสอบใหญ่

นายถนอม สุขกรรม เปิดเผยว่า เมื่อเพื่อนๆทุกคนทราบว่าทางโรงเรียนประสบปัญหา จึงร่วมใจกันบริจาคเงินตามกำลังมาช่วยเหลือ ซึ่งปกติทางกลุ่มก็มีการจัดกิจกรรมนัดพบเลี้ยงสังสรรค์กันเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่เพื่อนส่วนใหญ่มีอายุครบ 60 ปี จึงถือโอกาสจัดกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมและเด็กด้อยโอกาส เป็นการฉลองแซยิด ด้วยการสร้างบุญให้กับตัวเองและครอบครัว สร้างความสุขให้ทั้งผู้ให้และผู้รับ ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข