X

ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวร่วมรำลึก 14 ปี สึนามิ พร้อมวางช่อดอกไม้ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตที่บ้านน้ำเค็ม

พังงา-ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวร่วมรำลึก 14 ปี สึนามิ พร้อมวางช่อดอกไม้ไว้อาลัยผู้เสียชีวิต

วันที่ 26 ธ.ค. 61 ที่สวนอนุสรณ์สึนามิ บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายพงษ์ศักดิ์ คารวานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า นายสายัน กิจมะโน ปภ.จังหวัดพังงา นายธงชัย หันช่อ นายก อบต.บางม่วง นายมนัสศักดิ์ ยวนแก้ว ผู้ใหญ่บ้านน้ำเค็ม ม.2 หัวหน้าส่วนราชการ เอกชน ประชาชนในพื้นที่ นักเรียน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ญาติผู้สูญเสียจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่ม (เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2547 )ได้เดินทางมาร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ทำให้ชาวบ้านบ้านน้ำเค็ม และประชาชนในพื้นที่ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก


โดยจัดให้มีกิจกรรม ประกอบด้วย พิธีกรรมทางศาสนา ทั้ง 3 ศาสนา คือ ศาสนาพุทธ อิสลาม และศาสนาคริสต์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต ซึ่งมีญาติผู้เสียชีวิตได้นำรูปถ่าย พร้อมด้วยข้าวปลาอาหารมาร่วมในพิธี พร้อมกับอ่านสารวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติจากนายกรัฐมนตรี พร้อมกับนำดอกไม้ไปวางยังกำแพงอนุสรณ์สถาน พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันวางช่อกุหลาบขาว ที่หน้ารูปคุณพุ่ม พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พร้อมทั้งยืนไว้อาลัยแก่ผู้ล่วงลับจากเหตุการณ์สึนามิถล่ม โดยบรรยากาศการจัดงานรำลึกในปีที่ 14 เหตุการณ์สึนามิถล่มเป็นไปด้วยความเรียบง่าย
สำหรับการจัดงานรำลึกครบรอบ 14 ปี สึนามิ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ ซึ่งเหตุการณ์สึนามิถล่มในพื้นที่ 6 จังหวัดอันดามัน เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2547 ที่ผ่านมา ซึ่ง เหตุการณ์ครั้งนั้นสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ 6 จังหวัดอันดามันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่จังหวัดพังงาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีประชาชน และนักท่องเที่ยวเสียชีวิต และสูญหายจำนวนหลายพันคน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข