X

หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในอ.ท้ายเหมืองถวายฎีกา เดือดร้อนหนักไม่มีที่อาศัยและทำกิน

พังงา – หลายหน่วยงานในจังหวัดเข้าช่วยเหลือชาวบ้านรายหนึ่งที่อำเภอท้ายเหมือง ซึ่งมีข้อพิพาทที่ดินกับนายทุน จนต้องถวายฎีกาไปยังสำนักพระราชวัง

นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายสุพงษวินัย ชูยก นายอำเภอท้ายเหมือง นายจิระวิทย์ พวงจิตร นายกเทศมนตรีตำบลท้ายเหมือง นายสุเมธ บัวบูชา หัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เดินทางเข้าพบนางอารีจิตร์ ศรีเจริญธนานันท์ อายุ 52 ปี อาชีพค้าขาย อยู่บ้านเลขที่ 117/8 หมู่ 9 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง ซึ่งได้ยื่นถวายฎีกาต่อ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เล่าถึงความเดือดร้อนว่า

ตนเองมีอาชีพขายอาหารตามสั่งและซื้อที่ดินแต่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ต่อมานายทุนอ้างเอกสารสารครอบครองที่ดินจนถูกขับไล่ และสามีเสียชีวิตจากอาการเครียด ความลำบากเพิ่มเพราะต้องเลี้ยงดูแม่ที่ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน ต้องดูแลใกล้ชิด และลูกสาวพิการจากอุบัติเหตุ ทำให้ตนเองต้องใช้เวลาที่ขายอาหารตามสั่งพร้อมกับดูแล แม่และลูกสาว จนลูกค้าเริ่มหดหายและรายได้น้อยลงมาก ความลำบากทำให้ตนเองตัดสินใจเขียนหนังสือส่งถวายฎีกาไปยังสำนักพระราชวัง

นายภาคภูมิ กล่าวว่า จากที่นางอารีจิตร์ ผู้เดือดร้อนได้ยื่นหนังสือถวายฎีกา ทางสำนักพระราชวังได้ให้ทางจังหวัดเข้าเยี่ยมเยือนและสอบถามปัญหาความเดือดร้อน โดยเบื้องต้นพบว่าสถานที่ตั้งของบ้านเดิม ได้ถูกทุบทิ้งจากนายทุนที่อ้างกรรมสิทธิ์ที่ดิน จนนางอารีจิตร์ ไม่มีที่ทำกิน ซึ่งนางอารีจิตร์ ยืนยันว่าต้องการบ้านที่อยู่อาศัยเดิม จึงมอบให้ นายอำเภอท้ายเหมือง และนายกเทศมนตรีตำบลท้ายเหมือง เข้าเจรจาหาทางออกร่วมกับเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน ซึ่งรู้ผลในเร็วๆนี้ ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้นทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำเงินมามอบให้เพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้นก่อน พร้อมประสานสาธารณสุข โรงพยาบาล ให้ช่วยเหลือดูแลครอบครัวนี้อย่างเต็มความสามารถต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข