X

เอเจนต์ทัวร์ท่องเที่ยวจากทั่วโลก แห่ร่วมงาน TTM 2024+ ที่เขาหลัก คาดเงินสะพัดกว่า 2,000 ล้าน

พังงา-เอเจนต์ทัวร์ท่องเที่ยวจากทั่วโลก แห่ร่วมงาน TTM 2024+ ที่เขาหลัก คาดเงินสะพัดกว่า 2,000 ล้าน

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ฝั่งขาเข้าจากต่างประเทศ นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา พร้อมด้วย ผู้บริหารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) นำทีมเจ้าหน้าที่ ททท. เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และเจ้าหน้าที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมต้อนรับคณะเอเจ้นต์ทัวร์ท่องเที่ยวจากหลายประเทศทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมงาน “Thailand Travel Mart Plus 2024 :TTM+” ที่บริเวณเขาหลัก จังหวัดพังงา ในระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2567 โดยมีสาวงามสวมชุดบ่าบ๋า ชุดประจำถิ่นของชาวจังหวัดพังงาร่วมมอบพวงมาลัยดอกไม้ต้อนรับ ซึ่งได้สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับผู้มาเยือนเป็นอย่างมาก ก่อนที่เจ้าหน้าบริการลงทะเบียน ร่วมถ่ายรูปและส่งขึ้นรถเดินทางต่อไปยังที่พักย่านเขาหลัก ซึ่งล่าสุดพบว่าคณะเอเจ้นต์เดินทางเข้าสู่พื้นที่แล้วกว่า100 คน ซึ่งเอเจ้นต์จะมีการเดินทางมาร่วมงานนี้มากกว่า400 ราย

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น กล่าวว่า ทางจังหวัดพังงารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจากต่างชาติ (Buyer) 420 ราย จาก 50 ประเทศ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย (Seller) ประมาณ 430 หน่วยงานจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย และสื่อมวลชนจากในและต่างประเทศ (Media) รวม 100 ราย ที่เดินทางมาร่วมงาน“Thailand Travel Mart Plus 2024 :TTM+” ซึ่งเป็นงานแสดงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มีการเจรจาธุรกิจการท่องเที่ยว B2B (Business 2 Business ) งานนัดพบผู้ประกอบการทางด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในฐานะผู้ขาย มีคู่ค้าคือผู้ซื้อเอเจนต์ต่างประเทศที่จะเดินทางเข้ามาเจรจาซื้อสินค้าด้านการท่องเที่ยวในไทย ในระหว่างวันที่ 5- 7 มิถุนายน 2567

ขณะที่ทางจังหวัดพังงาได้จัดทริปท่องเที่ยว 4 เส้นทางที่บอกเล่าถึงการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาที่ท่องเที่ยวได้ทั้งปี ไว้รอต้อนรับให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัส ซึ่งคาดว่างานนี้จะสร้างรายได้โดยตรงจากการจัดงานเข้าสู่จังหวัดพังงามากกว่า30 ล้านบาท สร้างเม็ดเงินสะพัดเข้าสู่ประเทศ 2,000-3,000 ล้านบาท ส่วนการเจรจาธุรกิจคาดว่าประมาณ3,000-5,000 ล้านบาท ซึ่งที่สำคัญงานนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดพังงาให้รู้จักมากยิ่งขึ้นทั่วโลก และขอฝากพี่น้องชาวจังหวัดพังงาร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับผู้มาร่วมงานในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข