X

จัดว่าเด็ด…ผัดหมี่หุ้นหมี่ ร้านป้าเมียด ร้านเด็ดในตำนานในตลาดปากถัก อำเภอกะปง

พังงา-จัดว่าเด็ด ผัดหมี่หุ้นหมี่ ร้านป้าเมียด ร้านเด็ดในตำนานในตลาดปากถัก อำเภอกะปง

อำเภอกะปง เป็นอำเภอเล็กๆของจังหวัดพังงา และเป็นอำเภอเดียวที่ไม่มีพื้นที่ติดทะเล แต่มีชื่อเสียงในเรื่องของน้ำพุร้อน และเป็นแหล่งกำเนิดของผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา ทั้งทุเรียนสาลิกา ที่เป็นราชาทุเรียนบ้านเบอร์1ของภาคใต้ รวมถึงมังคุดทิพย์พังงา และจำปาดะทองตาปาน ซึ่งช่วงนี้ได้เข้าสู่ฤดูกาลผลไม้แล้ว ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวแช่น้ำพุร้อน และเข้าชม ชิม ช้อป ผลไม้กันถึงในสวนที่เกษตรกรเปิดให้เที่ยวชม

เมื่อรู้สึกหิวแล้ว ทุกคนจะต้องหาร้านอาหารประจำถิ่นที่เด็ดๆลิ้มลอง วันนี้ทางนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานพังงา และนส.จุฬารัตน์ นุ่มนิ่ม พาณิชย์จังหวัดพังงา นำทีมพิสูจน์ความอร่อยของร้านเด็ดในตำนานของอำเภอกะปง นั่นก็คือ “ร้านป้าเมียด” ที่เป็นร้านเล็กๆริมถนนกลางตลาดปากถัก อ.กะปง จ.พังงา โดย “จี้น้อง”เชฟใหญ่ประจำร้านได้แนะนำเมนูยอดนิยมของทางร้านที่ไม่หมือนที่อื่น เมนู “ผัดหมี่หุ้นหมี่”ที่มีลักษณะคล้ายกับหมี่ฮกเกี้ยน โดยการผัดเนื้อสัตว์ที่ประกอบด้วยเนื้อหมู หมึก กุ้ง ลุกชิ้นปลาและตับหมู ตามด้วยเส้นหมี่เหลือง และเส้นหมี่หุ้น เมื่อผัดเข้าที่ ก็ใส่ผักกวางตุ้ง ปิดท้ายด้วยตอกไข่สดลงไปให้สุกแบบไข่ลวก แล้วตักใส่ถ้วย ปิดท้ายด้วยเหยาะพริกไทย แถมด้วยท้อปปิ้งโรยหอมเจียว กากหมู และแผ่นเกี้ยวทอดกรอบ ยกเสิร์ฟให้ลูกค้า ซึ่งเมื่อได้กินแล้วทุกคนต่างบอกว่าอร่อยแบบไม่ต้องเติมเครื่องปรุง

จี้น้อง นส.จิรา ลือแผ่ เล่าว่า ร้านป้าเมียดเป็นร้านเก่าแก่ในตลาดปากถัก เปิดขายมาตั้งแต่รุ่นแม่ คือป้าเมียด จนปัจจุบันเป็นรุ่นที่2 แล้ว สำหรับเมนู “ผัดหมี่หุ้นหมี่”นั้น ตนเองก็คิดขึ้นมาเอง เริ่มจากผัดกินเองกันก่อนในร้านจนลูกค้าได้มาเห็น แล้วลองสั่งบ้าง จากนั้นก็ติดใจสั่งกินกันเป็นประจำ จนกลายเป็นหนึ่งในเมนูขึ้นชื่อของร้าน นอกจากนั้นร้านป้าเมียดยังมีเมนูขึ้นชื่อยอดนิยมเช่น ข้าวขาหมูสูตรโบราณ ข้ามหมูแดง หมูกรอบ เย็นตาโฟ และอาหารตามสั่งอีกหลายชนิด หากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอกะปงแล้วรู้สึกหิว ขอให้นึกถึงร้านป้าเมียด ตลาดปากถัก แล้วจะไม่ผิดหวัง โดยร้านจะปิดทุกวันพุธ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข