X

แห่เที่ยวหลาดลองแล บ้านบางนุ ตลาดวิถีพื้นบ้าน พร้อมร่วมทำบุญตักบาตรรับฟังธรรมถนนสายบุญก่อนเปิดตลาด

พังงา- แห่เที่ยวหลาดลองแล บ้านบางนุ ตลาดวิถีพื้นบ้าน พร้อมร่วมทำบุญตักบาตรรับฟังธรรมถนนสายบุญก่อนเปิดตลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่“หลาดลองแล @บ้านบางนุ” หมู่ 6 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง ซึ่งเป็นตลาดวิถีพื้นบ้านชื่อดังของอำเภอตะกั่วทุ่ง  จนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับ1 ทำให้แต่ละอาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจับจ่ายสินค้านับหมื่นคน ขณะที่ในช่วงเช้าก่อนที่จะเปิดตลาดนั้น ในเวลา 08.00 น. ทางคณะสงฆ์นำโดยพระประสาธน์สารโสภณ เจ้าอาวาสวัดควนกะไหล เจ้าคณะจังหวัดพังงา – ระนอง (ธรรมยุต) จัดโครงการถนนสายบุญ มารับบิณฑบาต และบรรยายธรรม ให้กับพ่อค้า แม่ค้าและนักท่องเที่ยวทุกเช้าวันอาทิตย์ เรียกได้ร่วมกันทำบุญทั้งแม่ค้าและนักท่องเที่ยว ขณะที่บรรยากาศภายในตลาดที่อยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมันของหมู่บ้าน มีนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวชม ชิม ช้อป กันตั้งแต่เช้าไปตลอดทั้งวัน

นางสาวเสริมศรี ทองสกุล ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านบางนุ กล่าวว่า “หลาดลองแล”หรือตลาดลองแล ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2560 ตลาดแห่งนี้เกิดขึ้นเพราะความร่วมแรงร่วมใจกันของชาวบ้านในชุมชน เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกร ประชาชนในหมู่บ้าน หรือชุมชน ในตำบลกะไหล และพื้นที่ใกล้เคียง ได้นำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาจำหน่าย เป็นตลาดปลอดโฟม มีความสะอาด ปลอดภัย จำหน่ายสินค้าในราคาไม่แพง มีการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ จนกลายเป็นตลาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเปิดเวทีให้เยาวชนได้มีสถานที่แสดงความสามารถต่างๆ ตามความถนัด ที่สำคัญสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก และสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน

โดยเปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น ปัจจุบันตลาดลองแลได้รับความนิยมทั้งจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงมากขึ้น ซึ่งพบว่ามีประชาชนต่างเข้ามาชมและเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคักไม่ขาดสายกันตั้งแต่เช้า แต่ละร้านค้าล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะของตนเองไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ หรือสินค้าที่นำมาจำหน่ายก็ล้วนมาจากชุมชนเอง เช่น พืชผัก ผลไม้ ขนมพื้นเมือง อาหารพื้นบ้าน เครื่องดื่ม ของใช้ต่างๆ สินค้าโอทอป ผลิตภัณฑ์งานฝีมือ และอีกมากมาย นักท่องเที่ยวนอกจากจะได้เลือกซื้อเลือกชิมอาหารตามอัธยาศัยแล้ว เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือการถ่ายรูปกับครอบครัว กับบรรดาร้านค้าร้านขาย รวมทั้งจุดเช็คอินตามจุดต่างๆ ที่ตลาดได้จัดเตรียมไว้ให้ เอาไปลงในสื่อโซเชียลทำให้มีการสื่อสารและเผยแพร่ไปทั่วโลก อาจเรียกได้ว่า “หลาดลองแล” เป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ของบ้านบางนุ หมู่ 6 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง เลยก็ว่าได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข