X

เมนูเด็ด ข้าวขยำปู คนสั่งต้องออกแรงขยำเองก่อนกิน ที่ร้านโรงปี๊บปัตตานี เปลี่ยนโรงงานทำปี๊บเก่าเป็นร้านอาหารแนวคาเฟ่สไตล์วินเทจ

พังงา-เมนูเด็ด ข้าวขยำปู คนสั่งต้องออกแรงขยำเองก่อนกิน ที่ร้านโรงปี๊บปัตตานี เปลี่ยนโรงงานทำปี๊บเก่าเป็นร้านอาหารแนวคาเฟ่สไตล์วินเทจ กลางเมืองปัตตานี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ภูมิภาคภาคใต้ร่วมกับ ททท.สำนักงานนราธิวาส จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง โดยนำคณะทานอาหารมื้อเย็นที่ร้านโรงปี๊บ อยู่ที่ตำบลอาเนาะรู อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี  นับเป็นร้านอาหารฮาลาล แนวคาเฟ่ สไตล์ย้อนยุค แบบลับ ๆ ที่ต้องเดินลอดไปตามตรอกอุโมงค์เล็ก ๆ ที่ทะลุไปยังด้านหลัง ของตกแต่งภายในร้านสไตล์วินเทจแบบโรงเตี๊ยมจีนเก่า ผสมผสานวัฒนธรรมที่เห็นได้ชัดของชาวปัตตานี บรรยากาศจึงอบอวลไปด้วยความอบอุ่น ซึ่งมีน้องๆ พนักงานบริการเป็นชาวไทยมุสลิม บริเวณชั้นล่างด้านข้างยังคงสภาพโรงงานผลิตปี๊บเก่า ที่คงสภาพไว้ให้ได้เข้าชม มีของเก่าเก็บ ของสะสม ของโบราณเยอะมาก ใครที่ชอบของสะสมเก่า ๆ ต้องไม่พลาดมาเยือน จุดนั่งทานอาหารหลังคาโปร่งสบาย ด้านบนเป็นห้องประชุม และห้องวีไอพี พร้อมกับมีดนตรีสดขับกล่อมในช่วงเย็น

สำหรับเมนูอาหารนอกจากมีเมนูท้องถิ่นรสชาติดีแล้ว ที่นี่ยังมีเครื่องดื่ม โอเลี้ยง ชา กาแฟ และเบเกอรี่ให้เลือกทานด้วย  เมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของที่นี่มีทั้งอาหารพื้นถิ่น ซีฟู้ดต่างๆ และเมนูซิกเนเจอร์ทุกโต๊ะจะต้องสั่งคือ “ราดหน้าโรงปี๊บ”ที่ใช้เส้นใหญ่ทอดกับไข่ก่อนราดด้วยน้ำราดหน้ามีทั้งกุ้ง หมึกและปลากะพง จานใหญ่ทานได้หลายคน อีกหนึ่งเมนูที่ต้องแนะนำก็คือ “ข้าวขยำปู”ที่ใช้ข้าวสวยโป๊ะมาด้วยเนื้อปูม้าแบบเน้นๆ ทานคู่น้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน เสิร์ฟมาพร้อมกับถุงมือ ให้คนกินได้ออกแรงขยำเนื้อปูกับข้าวสวยให้เข้ากันก่อน จากนั้นราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ด เมื่อได้ทานแล้วต่างบอกว่าหรอยจังฮู้จริงๆ  ทางร้านเปิดบริการทุกวัน ในเวลา 11.00-21.00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข