X

สวยงาม สวนหมื่นบุปผาเบตง ดอกไม้เมืองหนาวหนึ่งเดียวในภาคใต้ เตรียมจดทะเบียนสมรสคู่รักในวันวาเลนไทน์

สวยงาม สวนหมื่นบุปผาเบตง ดอกไม้เมืองหนาวหนึ่งเดียวในภาคใต้ เตรียมจดทะเบียนสมรสคู่รักในวันวาเลนไทน์ มีภาพมุมสูง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ภูมิภาคภาคใต้ร่วมกับ ททท.สำนักงานนราธิวาส จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง โดยนำคณะเยี่ยมชมสวนหมื่นบุปผา สวนดอกไม้เมืองหนาว หนึ่งเดียวในภาคใต้ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านปิยะมิตร 2 หมู่ที่ 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา โดยมีนายโตหอง แซ่หลี่ (อาจิ้น) นายกสมาคมสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอเบตงนำเที่ยวชม สวนหมื่นบุปผาเป็นโครงการพระราชดำริของสมเด็จพระเทพฯ ด้วยสภาพภูมิประเทศที่อยู่สูงจากระดับทะเลปานกลางราว 800 เมตร มีอากาศเย็นสบายตลอดปี และระบบน้ำเพียงพอ จึงมีความเหมาะสมกับการปลูกไม้ดอกเมืองหนาวนานาชนิด

เป็นจุดเรียนรู้พันธุ์ดอกไม้ มีดอกเบญจมาศ และไม้กระถาง กว่า 40 สายพันธุ์และปลูกผัก ปลูกไม้ผล เลี้ยงสัตว์ เลี้ยงปลา  มีการเพิ่มดรายไอซ์ ให้เกิดละอองน้ำอากาศเย็นสบายทั่วบริเวณงาน มีบริการรถรางพาชม และอีกสิ่งที่ห้ามพลาด คือการล่องเรือแดงสไตล์จีนภูมิทัศน์ 2 ฝั่งสวนดอกไม้ มีพิพิธภัณฑ์แสดงความเป็นมาโครงการ สำหรับใครที่อยากรับอากาศหนาวสบาย ๆ ชมหมอกตอนเช้า ทางสวนยังมีห้องพักแบบ Low Carbon Betong Net Zero อีกด้วยทำให้นักท่องเที่ยวได้รับอากาศที่เป็นธรรมชาติสุด ๆ และที่พักแบบห้องตึก ร้านอาหารถิ่น ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร ร้านนวด เป็นต้น

และในช่วงของเทศกาลวันแห่งความรักที่จะมาถึงนี้ ทางอำเภอเบตง ร่วมกับ อบต.ตาเนาะแมเราะ และสวนหมื่นบุปผา จัดกิจกรรม จดทะเบียนสมรสคู่รัก “เบตงรักที่สุด ใต้สุดแดนสยาม” ประจำปี  2567  ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์  2567  เวลา 07.00-12.00 น. สำหรับคู่รักที่สนใจ สามารถยื่นคำร้องล่วงหน้า ณ ที่ว่าการอำเภอเบตง ได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567  โดยสามารถยื่นบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง ทั้งคู่/กรณีชาวต่างชาติยื่นหนังสือเดินทาง หนังสือรับรองสถานภาพสมรสจากสถานทูตหรือสถานกงสุล (แปลเอกสารทุกฉบับเป็นภาษาไทยรับรองโดยกระทรวงการต่างประเทศ)  คู่สมรสที่จดทะเบียนสมรสในวันดังกล่าว จะได้รับของขวัญ /ของที่ระลึกทุกคู่ และมีสิทธิ์ลุ้นรับจับรางวัลพิเศษอีกมากมาย สำหรับการแต่งกายของคู่สมรสในวันจดทะเบียนสมรส แต่งชุดบ่าวสาว ชุดไทย ชุดมลายู ชุดจีน ชุดสวยงาม หรือเสื้อผ้าคู่ตามความเหมาะสม ผู้เข้าร่วมงาน แขกผู้มีเกียรติ แต่งกายสวยงามด้วยธีมสีแดง สีชมพู ชุดสวยงามอื่น ๆสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอเบตง โทร 073-231863 , 061-4041127

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข