X

สุดคึกคัก ประชาชนแห่ตักไข่ในสระมัจฉากาชาดลุ้นรางวัลใหญ่มอเตอร์ไซค์คันละ 20 บาท และรางวัลสินค้าทางการเกษตร

พังงา-สุดคึกคัก ประชาชนแห่ตักไข่ในสระมัจฉากาชาดลุ้นรางวัลใหญ่มอเตอร์ไซค์คันละ 20 บาท และรางวัลสินค้าทางการเกษตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เวทีมัจฉากาชาด ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567  ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงาหลังเก่า มีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมลุ้นโชค ชิงของรางวัลในสระมัจฉากาชาด ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาจัดขึ้น โดยจำหน่ายบัตรใบละ 20 บาท ตักลูกไข่พลาสติกในสระเพื่อลุ้นโชครางวัลรถมอเตอร์ไซค์ คืนละ 2 คัน เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าทางการเกษตร อีกมากมาย และลูกไข่พลาสติกที่ไม่มีรางวัลอยู่ข้างในจะได้รับถ้วย-จานกระเบื้องเป็นของรางวัล โดยรางวัลรถมอเตอร์คันแรกของคืนนี้ ผู้โชคดีเป็นพ่อแม่ลูกจากอำเภอกะปง ใช้เงิน 100 บาทซื้อบัตร 5 ใบเท่านั้น ขณะที่บางคนเมื่อเจ้าหน้าแกะลูกไข่ดูรางวัลพบว่าเป็นกระดาษรางวัล ก็ดีใจคิดว่าเป็นรางวัลใหญ่ แต่พอเปิดดูก็พบว่าเป็นรางวัลสินค้าทางการเกษตร บางคนได้ต้นพันธุ์ทุเรียนสาลิกาบ้าง ข้าวสาร 1 กิโลกรัมบ้าง ปลาฉิ้งฉ้างครี่งกิโลกรัมบ้าง สร้างรอยยิ้มและความสนุกคึกคักให้กับงานเป็นอย่างมาก ในขณะที่บูธนิทรรศการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา ได้จัดกิจกรรมเต้นรับไข่กลับไปกินที่บ้านสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก

ซึ่งยอดรวมของคืนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคืนที่ 8 ของการจัดงานในปีนี้  มีประชาชนและแรงงานชาวเมียนมาจำนวนที่มาเที่ยวงานแห่เข้ามาซื้อบัตรลุ้นรางวัลกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถจำหน่ายบัตรมัจฉากาชาดได้ถึง 450,000บาท สร้างสถิติใหม่ยอดจำหน่ายของแต่ละคืนตลอด 8 คืนที่ผ่านมา และของทุกๆปีที่ผ่านมาและยอดจำหน่ายบัตรมัจฉากาชาดรวม 8 คืน เป็นเงิน 2,472,000 บาท ทุบสถิติรายได้ของการออกร้านมัจฉากาชาดในทุกปีที่ผ่านมา

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2567 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 ม.ค. – 4 ก.พ. 2567 รวม 10 วัน 10 คืน ซึ่งจังหวัดพังงาและสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของเหล่ากาชาด และแสดงนิทรรศการของดี จ.พังงา ผลการดำเนินงานของส่วนราชการ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รู้จักและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นให้ยั่งยืน ตลอดจนเป็นการหารายได้ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัด เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในกิจการสาธารณกุศล ช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

สำหรับในคืนสุดท้ายในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ จะมีการออกรางวัลสลากการกุศลฯ ชิงรถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ และของรางวัลมีค่าอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข
cbaa1f68/plugin.min.js"> -->