X

สุดเด็ด ผัดไทยกุ้งมังกร เมนูซิกเนเจอร์ร้านอาหารท้ายรางท้ายเหมือง

พังงา-สุดเด็ด ผัดไทยกุ้งมังกร เมนูซิกเนเจอร์ร้านอาหารท้ายรางท้ายเหมือง การันตีด้วยรางวัลมิชลินไกด์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ ททท.สำนักงานพังงา จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา โดยได้นำมาชิมอาหารรสเด็ดแบบพื้นถิ่นที่ร้านท้ายราง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ร้านอาหารเล็กๆแบบพื้นเมืองที่ได้รับรางวัลมิชลินมาการันตีความอร่อยในปี 2022 ประเภท “บิบ กูร์มองด์” ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา ในเมนูเด็ด “ผัดสับปะรดกากหมู” “ยำผักกูด” และ “แกงส้มปลาผักรวม”

ขณะที่มีอีก1เมนูที่ขึ้นชื่อ จนเป็นซิกเนเจอร์ของร้านท้ายราง นั่นก็คือ “ผัดไทย”ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าผัดไทยก็คือผัดไทย มันจะพิเศษกว่าร้านอื่นๆได้อย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่าที่นี่คือ “ผัดไทยกุ้งมังกร” เมื่อสั่งแล้วพนักงานจะสอบถามว่าจะรับในระดับราคาเท่าไหร่ มีระดับราคาตั้งแต่350 บาท-1,200บาท ขึ้นอยู่ขนาดและน้ำหนักของกุ้งมังกร  โดยทางร้านผัดกันสดๆแบบจานต่อจาน ใช้น้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน เมื่อผัดเสร็จก็ตักใส่จานเสิร์ฟ นำกุ้งมังกรที่นึ่งจนสุกได้ระดับแล้ว มาวางประดับอยู่บนผัดไทยอย่างสวยงามพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดเสิร์ฟให้กับลูกค้า เมื่อวางลงบนโต๊ะของลูกค้า สิ่งแรกที่ลูกค้าทุกคนไม่พลาดคือการหยิบสมาร์ทโฟนมาถ่ายรูปเก็บไว้โชว์ก่อน  เมื่อได้กินก็พบว่าเส้นเหนียวนุ่มกุ้งรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ในขณะที่กุ้งมังกรนั้นก็สัมผัสได้ถึงความสด เนื้อหวานเด้งหนึบ เข้ากับผัดไทยได้เป็นอย่างดี  เรียกว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายจริงๆ

นส.รัตนา ตันเขมจารี “เจ้เอี้ยง”กล่าวว่า  ชื่อร้านมาจากที่ตั้งร้านแต่เดิมนั้น อยู่ท้ายรางเหมืองแร่ดีบุก ปัจจุบันกลายเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่กว้างขวางมีต้นไม้ล้อม จึงได้บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย มีที่นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกที่เทอเรซริมบึง ร้านท้ายรางเสิร์ฟอาหารปักษ์ใต้ต้นตำรับ คัดสรรของทะเลสดๆ และนำพืชผักผลไม้พื้นบ้านมาปรุง นอกจากมีผัดไทยกุ้งมังกร เป็นซิกเนเจอร์ของร้านแล้ว ยังมีเมนูที่ห้ามพลาดเพราะหารับประทานยากจริงๆ คือผัดสับปะรดกับกากหมู ยำผักกูด และแกงส้มปลากับผักรวม ทุกเมนูนั้นเป็นสูตรเด็ด รสชาติจัดจ้านแบบฉบับครัวคนใต้แท้ๆ ร้านตั้งอยู่ที่ริมถนนเพชรเกษมสายอำเภอท้ายเหมือง-เขาหลัก ห่างจากที่ว่าการอำเภอท้ายเหมือง 3 กิโลเมตร  ร้านปิดทุกวันจันทร์ ติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 083-090-4426  เพจ : https://www.facebook.com/TairangRestaurant/

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข