X

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเขาสามเกลอ กุ้ยหลินเมืองไทยในเขื่อนเชี่ยวหลาน คึกคักช่วงวันหยุดยาว

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเขาสามเกลอ กุ้ยหลินเมืองไทยในเขื่อนเชี่ยวหลาน คึกคักช่วงวันหยุดยาว มีภาพมุมสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยว ที่พักและร้านอาหาร เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยนำคณะลงเรือที่ท่าเรือเทศบาลเขื่อนเชี่ยวหลาน ล่องเรือชมทัศนียภาพทะเลสาบเหนือเขื่อนเชี่ยวหลาน หรือเขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีบรรยากาศที่เงียบสงบน้ำใสรายล้อมด้วยภูเขาหินปูนที่สูงชันมีรูปร่างแปลกตาสวยงามจนได้รับการขนานนามว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” ขณะที่บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีทั้งนักท่องเที่ยวที่เตรียมตัวลงเรือไปท่องเที่ยวและกลุ่มที่กลับขึ้นมาจากที่พักในแพต่างๆภายในเขื่อน

สำหรับจุดเช็กอินที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มจะต้องมาชม นั่นก็คือ “เขาสามเกลอ” ซึ่งเป็นเขาหินปูนสามหน่อตั้งเรียงกันอยู่กลางน้ำ ถือเป็น สัญลักษณ์ของเขื่อนเชี่ยวหลาน บรรยากาศแวดล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนสูงชันสลับซับซ้อน แมกไม้เขียวชอุ่มปกคลุมพื้นที่ทิวเขา ท่ามกลางผืนน้ำสีเขียวมรกต ถือเป็นทัศนียภาพที่สวยงามมาก นับเป็นจุดท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมีตำนานเล่าว่า เขาสามเกลอเกี่ยวข้องกับศาลศักดิ์สิทธิ์ในเขื่อนเชี่ยวหลาน ที่ชื่อว่า “ศาลพ่อตาโจงโดง”ที่ชาวบ้านในพื้นที่เคารพนับถือ โดยเชื่อว่าเป็นจุดที่เรือขันหมากของพ่อตาโจงโดง ขณะกำลังไปสู่ขอยายแก้ว ล่มลงที่นี่ และพานพุ่มได้จมลงเกิดเป็นภูเขาที่มีรูปร่างคล้ายพานพุ่มสามพานพุ่ม จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “เขาขันหมาก”

และอีกหนึ่งอย่างที่ต้องไม่พลาดในการมาเที่ยวในเขื่อนเชี่ยวหลาน คือการทานปลาน้ำจืดบนแพที่เปิดเป็นร้านอาหารและรีสอร์ท ซึ่งมีเมนูที่ต้องห้ามพลาดคือปลาแรดทอดกระเทียม เมนูปลาปลาน้ำจืดอีกหลายชนิดที่มีรสชาติอร่อยไม่มีกลิ่นดินโคลนติดมาเลย สำหรับการท่องเที่ยวที่นี่มีทั้งแบบเดย์ทริปและแบบพักค้างคืน ซึ่งมีผู้ให้บริการอยู่หลายรีสอร์ทรวมถึงติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาสก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข