X

มูลนิธิไลออนส์สากลตรวจวัดสายตาประกอบแว่นให้นักเรียนในจังหวัดพังงาที่มีปัญหาทางสายฟรี 500 คน

พังงา-มูลนิธิไลออนส์สากลตรวจวัดสายตาประกอบแว่นให้นักเรียนในจังหวัดพังงาที่มีปัญหาทางสายฟรี 500 คน

ที่ห้องประชุม โรงแรม เลอ เอราวัณพังงา อ.เมืองพังงา มูลนิธิไลออนส์สากล ร่วมกับ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฝ่ายวิชั่น จัดโครงการ Sight For Kids ตรวจวัดสายตาและประเมินสุขภาพตาเบื้องต้นจากผู้เชี่ยวชาญ ให้เด็กนักเรียนในพื้นที่จังหวัดพังงา จำนวน 500 คน โดยมี ไลออนปริญญา อ่อนเอี่ยม รองประธานโครงการ Sight For Kids ไลออนระเบียบ อนุศาสนนันท์ รองผู้ว่าการไลออนส์สากลภาค 310 B คนที่ 1 สมาชิกสโมสรไลออนส์ตะกั่วป่า  สโมสรไลออนส์เขาหลักอันดามัน และสโมสรไลออนส์พังงาเซ็นเทนเนี่ยลคุระบุรี คณะครู-นักเรียนจากโรงเรียนต่างๆเข้าร่วม  ซึ่งเป็นเด็กที่ได้รับการคัดกรองมาจากจากโรงเรียนมาแล้ว และได้รับการคัดกรองอย่างละเอียดกับผู้เชี่ยวชาญในวันนี้เพื่อจะได้ประกอบแว่นตาส่งมอบให้ต่อไป

ไลออนปริญญา อ่อนเอี่ยม รองประธานโครงการ Sight For Kids กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการตรวจวัดสายตาที่ดำเนินมาอย่างยาวนานที่สุดในโลก ซึ่งมูลนิธิไลออนส์สากลมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในการดูแลปัญหาเรื่องสายตาอย่าง จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฝ่ายวิชั่น เพื่อบรรลุพันธกิจในการดูแลปัญหาความบกพร่องทางการมองเห็นของเยาวชน ที่ไม่สามารถเข้าถึงการรักษาสายตาอย่างถูกต้องมาตลอดระยะเวลา 20 ปี นอกจากการให้ความสำคัญกับเยาวชนแล้ว ยังให้ความสำคัญกับบุคลากรที่มาช่วยคัดกรองความบกพร่องทางการมองเห็นของเยาวชนทั่วประเทศ โดยมีการฝึกอบรมครูให้ความรู้ด้านสุขภาพตาและทดสอบการมองเห็นแบบพื้นฐานให้กับเยาวชน ตลอดจนสามารถสังเกตพฤติกรรมสำหรับเยาวชนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นและคัดกรองเพื่อให้ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง

ไลออนระเบียบ อนุศาสนนันท์ เปิดเผยว่า สายตาเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน ทำให้มีผลการเรียนที่ดี มีความสนุกกับการใช้ชีวิตและกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้น รวมไปถึงช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเยาวชนเหล่านั้นได้ ที่ผ่านมาสโมสรไลออนส์ในจังหวัดพังงาได้ร่วมกันทำโครงการช่วยเหลือทางสายตาให้ดับเด็กและคนชรามาโดยตลอด แต่ก็ได้ปีละไม่กี่คน ในปีนี้นับว่าโชคดีที่ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิไลออนส์สากล นำโครงการ Sight For Kids มาช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในจังหวัดพังงา โดยมุ่งเน้นดูแลเยาวชนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางสายตาและการเรียนรู้ให้กับเยาวชน โดยมีความคาดหวังว่า จะสามารถสานความฝันให้กับเยาวชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีโอกาสได้ทำกิจกรรมที่รักและสร้างสรรค์ต่อไปได้ในอนาคต นอกจากการตรวจวัดสายตาเพื่อประกอบแว่นแล้ว ในส่วนเด็กคนไหนที่มีความบกพร่องทางสายตาในด้านอื่นนั้นทางมูลนิธิฯก็พร้อมจะดำเนินการรักษาตามกระบวนการให้เรียบร้อยต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข