X

เตรียมจัด Phang-nga Festival มหกรรมดนตรีพร้อมโชว์มินิบอลลูนมากที่สุดในโลกฉลองส่งท้ายปี ที่เขาหลัก

พังงา- Phang-nga Festival มหกรรมดนตรีฉลองส่งท้ายปี พร้อมประชัน การโชว์มินิบอลลูนมากที่สุดในโลกที่เขาหลัก

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้องประชุม โรงแรม เลอ เอราวัณ อ.เมืองพังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย  ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายไพบูลย์ กุลแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา นายอุทิศ ลิ่มสดุล ผอ.ททท.พังงา นายจารุวัฒน์ ตันสกุล รองนายก อบจ.พังงา. ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่า ทางจังหวัดพังงา ร่วมกับ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ภาคประชาสังคมและองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้อง ขับเคลื่อนแบบบูรณาการ ตามโครงการ Sport and Recreation City Model (supporting economic development ) เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด สีสันแห่งวิถีชีวิตคนพังงา Culture & Life ภายใต้กรอบ 4 DNA ของจังหวัดพังงา ในปี 2566 ภายใต้ชื่อ พังงาเฟสติวัล Phang-nga Festival เป็นตัวเชื่อมทุกกิจกรรมเข้าด้วยกัน  โดยมี “มหกรรมคอนเสิร์ต Music on The Beach” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม 2566 เป็นการแสดงดนตรีโดยศิลปินผู้มีชื่อเสียงระดับท้องถิ่น(ภาคใต้) และระดับประเทศ อาทิเช่น ไท ธนาวุฒิ ,แช่ม แช่มรัมย์, เดวิด อินธี,อ้อย กระท้อน, หลวงไก่, เซียร์ นภัทร, บิว กัลยาณี วงดนตรีชื่อดัง เช่น พัทลุง สกายพาส และโกไข่ ภายในงานยังมีกิจกรรมแสดงบอลลูนนานาชาติ ประเภท มินิบอลลูน Phang-nga Open Sky Festival จำนวน 66 ลูก พร้อมแสง สี เสียง ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2566 ซึ่งจัดว่าเป็นการแสดงโชว์บอลลูนที่มีจำนวนมากที่สุดในโลก (สถิติเดิมล่าสุด เมื่อ พ.ค.66 ณ ประเทศเม็กซิโก บอลลูนจำนวน 58 ลูก)

โดยทั้งสองกิจกรรมจัดขึ้นในพื้นที่ จุดเช็คอิน “หนองมูลตะกั่ว” ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และพื้นที่เอกชนที่ได้รับอนุญาตในการจัดกิจกรรม ภายในงานยังเติมบรรยากาศรับลมหนาวส่งท้ายปี 2023 ด้วยการโชว์ ช็อป ชิม เช่น การจัดแสดงรถโบราณคลาสสิค การโชว์เครื่องเสียงรถยนต์ บู๊ทโอทอป ร้านอาหารแนว Food Track ของจังหวัดพังงากว่า 50 ร้านค้าชุมชน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการ Sport and Recreation City Model (Supporting economic) เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดพังงา เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ตลอดจน โรงแรม ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ชมความสวยงามแหล่งท่องเที่ยวและร่วมกิจกรรมในภาคค่ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข