X

รองอนุทินประกาศเร่งขยายเวลาปิดสถานบริการในเมืองท่องเที่ยวให้ทันในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

พังงา-รองอนุทินประกาศเร่งขยายเวลาปิดสถานบริการในเมืองท่องเที่ยวให้ทันในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่โรงแรมมุกดารา บีช วิลล่า แอนด์ สปา รีสอร์ท  ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ครั้งที่ 2 โดยมีนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ประธานสมาพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคใต้ พร้อมด้วยนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายก-สมาชิกสภา-เจ้าหน้าที่ อบจ.จาก14จังหวัดภาคใต้ ให้การต้อนรับ โดยนายอนุทินฯได้กล่าวถึงคนในอบจ.ล้วนมีความสำคัญในการทำให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งนอกจากการต้องบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแล้ว ยังต้องทำให้พี่น้องประชาชนมีความอุดมสมบูรณ์พูนสุขกันถ้วนหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเราทุกคนได้มาพบกันในวันนี้ เพราะเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของพวกเราทุกคนมีอยู่แค่เพียงคำคำเดียว คือ คำว่า “ประชาชน” ที่พวกเราทุกคนต้องช่วยกันดูแล”การพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ต้องทำงานเก่ง มีเพื่อนมาก มีสายสัมพันธ์ให้มาก มีความปรารถนาดีซึ่งกันและกัน และกำหนดเป้าหมายที่ดีร่วมกัน คือ ทำให้บ้านเมืองเจริญ

ทำให้พี่น้องประชาชนมีความสุข มีความสบาย มีความสะดวก มีโอกาส มีเงิน มีกิน มีใช้ ซึ่งเป็นภารกิจที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกจังหวัดต้องร่วมกัน  เพราะท่านคือหน่วยงานหลักที่มีความสำคัญต่อท้องถิ่น เป็นหน่วยบริการสาธารณะที่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมากที่สุด เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนได้รับบริการที่เกิดประโยชน์สุขมากที่สุด จึงขอให้ได้ใช้โอกาสที่มาพบกันวันนี้ พูดคุย แสวงหาความรู้ซึ่งกันและกัน แชร์ประสบการณ์ แชร์ความสำเร็จ แชร์อุปสรรคที่เคยพบ เพื่อที่จะทำให้เกิดแนวทางที่หลากหลาย เป็นแนวทางที่ทุกคนสามารถขับเคลื่อนไปด้วยกัน ความเจริญก็จะเจริญก้าวหน้าไปพร้อมกัน เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดให้ประชาชนได้รับคุณประโยชน์ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีเพิ่มมากขึ้น”

จากนั้นนายอนุทินฯได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนโยบายขยายเวลาเปิดสถานบริการว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับแนวทางการขยายเวลาการเปิดสถานบริการในพื้นที่ท่องเที่ยวในบางพื้นที่เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ในเรื่องของการขยายเวลาปิดนั้น มันต้องใช้ประกาศกฎกระทรวง ซี่งมันมีขั้นตอนอยู่ ตอนนี้กรมการปกครองกำลังดำเนินการเร่งประกาศอยู่ ซึ่งขั้นตอนจะต้องมีการทำประชาพิจารณ์ด้วย ซึ่งไม่น่าจะช้าเพราะเราทำในจังหวัดท่องเที่ยวเท่านั้น จะพายามทำให้ทันภายใน15ธันวาคมนี้ ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยนั้นทันอยู่แล้ว แต่ยังต้องผ่านกฤษฎีกาและคณะรัฐมนตรีด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข