X

ทำดีเพื่อน้อง…กลุ่มศิษย์เก่าดีบุกพังงา-สตรีพังงา 28 จับมือ เสม็ดนางชี บูทีค มอบอุปกรณ์ในโรงอาหารให้เด็กนักเรียน

พังงา-ทำดีเพื่อน้อง…กลุ่มศิษย์เก่าดีบุก-สตรีพังงา 28 จับมือ เสม็ดนางชี บูทีค มอบอุปกรณ์ในโรงอาหารให้เด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านบางจัน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

ที่โรงเรียนบ้านบางจัน ม.7 ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา น.ส.วินัสรา ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบางจันพร้อมด้วยคณะครู นักเรียน ผู้นำท้องที่ และผู้ปกครอง ให้การต้อนรับกลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายนและโรงเรียนสตรีพังงา รุ่น ม.3 ปี 28 ม. 6 ปี 31  และผู้บริหารบริษัท เสม็ดนางชี บูทีค จุดชมวิวที่สวยงามและมาแรงที่สุดในจังหวัดพังงา ที่เดินทางนำอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ภายในโรงอาหารของโรงเรียน ประกอบด้วย โต๊ะอาหารที่ทำจากไม้อย่างดี 10 ชุด พร้อมด้วยถาดหลุม ถ้วย จาน และช้อน รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท ให้โรงเรียนได้ใช้ในโครงการอาหารกลางวัน ทดแทนของเดิมที่เก่าและชำรุดจนเกือบหมดแล้ว ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับเหล่าเด็กๆ ที่ร่วมกันแสดงความสามารถในด้านภาษาอังกฤษ ทั้งร้องเพลง เต้น และมอบดอกกุหลาบสีแดงแทนคำขอบคุณจากเด็กๆโรงเรียนและชุมชน สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่มาร่วมกิจกรรม

นางอรัญญา ต่อไมตรี ผู้บริหารบริษัทเสม็ดนางชี บูทีค และตัวแทนกลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายนและโรงเรียนสตรีพังงาฯ เปิดเผยว่า ทางกลุ่มฯได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมขึ้นเป็นประจำทุกปี ไม่ว่าจะเป็นการมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนต่างๆ การทำกิจกรรมชวนน้องรณรงค์การเก็บขยะในตัวเมือง เก็บขยะชายทะเล การพัฒนาวัดวาอาราม ซึ่งทุกครั้งเพื่อนๆก็จะพร้อมใจกันมาร่วมกิจกรรม ในครั้งนี้เมื่อทางกลุ่มได้ทราบว่าทางโรงเรียนบ้านบางจัน ซึ่งเป็นโรงเรียนเล็กๆในชนบท ขาดแคลนในเรื่องอุปกรณ์ในโรงอาหาร ประกอบกับผู้อำนวยการโรงเรียนก็เป็นศิษย์เก่า  รุ่นเดียวกัน และตนเองก็มาทำกิจการด้านการท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง จึงชักชวนเพื่อนๆ มาร่วมกันแบ่งปันน้ำใจให้น้องๆ ซึ่งจะเติบใหญ่เป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป

น.ส.วินัสรา ณ ตะกั่วทุ่ง กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยครู นักเรียนและชาวบ้านในพื้นที่ต้องขอขอบคุณกลุ่มเพื่อนๆดีบุก – สตรี 28 และบริษัทเสม็ดนางชี บูทีค เป็นอย่างมาก ที่เพียงตนเองเอ่ยปากบอกว่าโรงเรียนขาดแคลนในเรื่องนี้ ทุกคนก็พร้อมใจกันรวมพลังเข้ามาช่วยเหลือ โรงเรียนบ้านบางจันเป็นโรงเรียนเล็กๆ ที่ห่างไกลจากตัวเมืองพังงา มีเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลถึง ป.6 รวม 78 คน ครูและผู้บริหารรวม 5 คน แต่เด็กนักเรียนได้สร้างผลงานในด้านต่างๆ ทั้งในระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และระดับประเทศ ไม่แพ้โรงเรียนใดๆในระดับเดียวกัน โดยเฉพาะในด้านภาษาอังกฤษ และขอให้ความดีของการกระทำในครั้งนี้ส่งผลให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องมีความสุข สุขภาพแข็งแร็งตลอดไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข