X

จังหวัดพังงาจัดกิจกรรมให้ความรู้พัฒนาบทบาทและศักยกาพผู้นำองค์กรสตรีจาก 8 อำเภอ

พังงา-จังหวัดพังงาจัดกิจกรรมให้ความรู้พัฒนาบทบาทและศักยกาพผู้นำองค์กรสตรีจาก 8 อำเภอ

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 25666 ที่โรงแรมเอราวัณโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยกาพผู้นำองค์กรสตรี จังหวัดพังงา โดยมี นาวาหญิงโนสมา หลีเส็น ประธานแม่บ้านมหาดไทย นายพิชญพัทธ์  เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นส.ศริญญา ใจเย็น พัฒนาการจังหวัดพังงา นายวุฒิภากรณ์ จันทร์ทับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา นางกันตวรรณ ตันเถียร อดีต สส.พังงา นายบำรุง ปิยนามวาณิช อดีตนายก อบจ.พังงา และคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพังงา พร้อมด้วยผู้นำสตรีจาก 8 อำเภอ จำนวน 230 คนเข้าร่วม ซึ่งได้รับเกียรติจากประธานแม่บ้านมหาดไทยบรรยายให้ความรู้ในเรื่อง ” พลังสตรีกับการพัฒนาชุมชน ให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน”  นส.อารีวรรณ จตุทอง อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ให้ความรู้ในเรื่อง “ “ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาค” การให้ความรู้เรื่อง “บทบาทขององค์กรสตรีในการสนับสนุนการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคน ทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน” โดยวิทยากรภาครัฐ การแบ่งกลุ่มวิเคราะห์ “แนวทางการขับเคลื่อนงานขององค์กรสตรี” และจัดแผนปฏิบัติการการดำเนินงานองค์กรสตรี ประจำปี 2566 โดยทีมวิทยากรกระบวนการภาครัฐ นอกจากนี้ยังมีการเดินแบบแฟชั่นผ้าไทย9สไตล์จาก8อำเภอ พร้อมกับการออกบูธผลิตภัณฑ์ชุมชน และการจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงา

นางวันดี ปิยนามวาณิช ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพังงา กล่าวว่า ปัจจุบันสตรีเข้ามามีบทบาทสำคัญในทางสังคมและในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น จำเป็นจะต้องปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องและเหมาะสมกับบทบาทหน้าที่ ให้ได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้น โดยมีกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นในการส่งเสริมสนับสนุนให้สตรี มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพ สร้างความเข้มแข็งให้สตรีในทุกมิติ ให้สตรีเป็นพลังที่สามารถยืนหยัดได้อย่างสมศักดิ์ศรี  ทางคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพังงา (กพสจ.) ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพังงา ได้จัดกิจกรรม”โครงการพัฒนาศักยภาพ ผู้นำองค์กรสตรี จังหวัดพังงา” โดยใช้งบประมาณหมวดเงินอุดหนุนจากสำนักงานเลขานุการคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและติดตามการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดพังงา เพื่อ เพิ่มเติมความรู้ และพัฒนาศักยภาพด้านการเป็นผู้นำสตรีในมิติต่างๆให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน รวมถึงสร้างปฏิสัมพันธ์ในการมีส่วนร่วมขององค์กรสตรีในจังหวัดพังงา

สำหรับการพัฒนาสตรีในจังหวัดพังงา ได้มีการบูรณาการกันเป็นอย่างดี ระหว่างคณะกรรมการในทุกระดับและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงทำให้เกิดโครงการที่มาส่งเสริมกลุ่มสตรีตามแนวคิดที่ว่า สตรีย่อมเข้าใจปัญหาของสตรี โดยเริ่มต้นจากการพัฒนาตัวสตรีเองก่อน อันจะนำไปสู่การพัฒนาครอบครัว ชุมชน สังคม ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาในทุกมิติ จะทำให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ ทักษะ และเพิ่มขีดความสามารถ ความเป็นผู้นำสตรี สามารถเป็นแกนนำในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ในชุมชน สามารถเป็นแบบอย่างในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข